Giáo dân Đức Mạnh chung tay làm đường giao thông nông thôn

Đức Hùng| 26/12/2017 09:11

Thời gian qua, cùng với các tôn giáo khác trên địa bàn huyện Đắk Mil (Đắk Nông), giáo dân giáo xứ Đức Lễ, xã Đức Mạnh đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, đặc biệt là trong phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn.

ADQuảng cáo

Con đường giao thông nông thôn do giáo dân đóng góp kinh phí xây dựng nên

Thôn Đức Lễ A và thôn Đức Lễ B, hầu hết là đồng bào Công giáo thuộc giáo xứ Đức Lễ với khoảng 1.500 giáo dân. Trong những năm gần đây, đời sống cộng đồng giáo dân trên địa bàn đã có nhiều khởi sắc. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đầu năm 2017, linh mục quản xứ giáo xứ Đức Lễ đã vận động người dân đóng góp xây dựng tuyến đường nối từ quốc lộ 14 qua hai thôn Đức Lễ A, B.

Theo đó, mỗi gia đình hộ gần tuyến đường nhất đóng góp 2 triệu đồng, hộ gia đình xa đường đóng góp 1,2 triệu đồng, số tiền còn thiếu giáo xứ sẽ huy động các mạnh thường quân và trích kinh phí giáo xứ để thi công.

ADQuảng cáo

Sự đồng thuận của giáo dân đã nhanh chóng được cụ thể hóa bằng việc đóng góp tiền thi công đoạn đường. Để xây dựng con đường bảo đảm chất lượng, giáo xứ đã thuê một đơn vị thi công từ Đắk Lắk trực tiếp làm đường, giáo dân thực hiện nhiệm vụ giám sát. Đoạn đường dài 1.700 m, rộng 3,5m, kinh phí khoảng 1,3 tỷ đồng đã được hoàn thành sau 10 tháng thi công.

Giáo dân Nguyễn Thị Yến cho hay: "Trước đây con đường liên thôn nối từ quốc lộ 14 vào trung tâm thôn đã xuống cấp, hư hỏng, nắng bụi, mưa lầy, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Xây dựng được con đường đã tạo điều kiện để đời sống người dân được nâng lên.

Ông Lê Minh Chúc, Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Đức Lễ chia sẻ: "Xây dựng đường cũng là một trong những nhiệm vụ công dân mà mỗi giáo dân thực hiện để cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp theo tinh thần kính Chúa, yêu nước".

Ngoài tích cực vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự khích lệ của cha xứ, bà con giáo dân của giáo xứ Đức Lễ đã cùng nhau đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, chú trọng phát triển kinh tế. Nhờ vậy, cuộc sống của bà con giáo dân ngày được nâng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dân Đức Mạnh chung tay làm đường giao thông nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO