Gác lại niềm riêng, đảng viên đi trước

Hoàng Bảo| 27/09/2021 09:35

Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn tỉnh đến nay, đội ngũ cán bộ, đảng viên từ tỉnh đến cơ sở luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công tác phòng, chống dịch, xem đây là nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

ADQuảng cáo

Được góp phần vào chống dịch

Khi Đắk Nông chuẩn bị đón công dân từ TP. HCM về đợt đầu tiên, anh Bùi Văn Khởi, cán bộ Hội Cựu chiến binh tỉnh đã được cơ quan cử ra hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung ở Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh xã Trường Xuân (Đắk Song).

Anh Khởi cho biết, công việc của anh chủ yếu là tuyên truyền, nhắc nhở các công dân trong khu cách ly chú ý tuân thủ nội quy, các quy định phòng, chống dịch và hỗ trợ, giúp đỡ bếp ăn. “Khi đón tiếp công dân ở các địa phương về, tôi đều được trang bị đầy đủ đồ phòng hộ và áp dụng các biện pháp phòng dịch để bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác. Dù đôi lúc vẫn cảm thấy lo lắng, nhưng nghĩ tới việc được góp phần nhỏ vào công cuộc phòng, chống dịch của tỉnh, tôi lại thấy đây là điều hạnh phúc, nỗi lo cũng tiêu tan. Hơn nữa, là đảng viên của Đảng, tôi luôn nhắc nhở bản thân, không thể thấy khó mà nản, đùn đẩy cho người khác mà cần phải xung phong, làm hết khả năng, trách nhiệm của mình”, anh Khởi tâm sự.

Cũng theo anh Khởi, ban đầu dự kiến, anh chỉ hỗ trợ trong khu cách ly tập trung 14 ngày, nhưng đến nay anh đã phục vụ gần cả tháng trời. Ở đâu cũng là làm việc, ở cơ quan mình làm việc chuyên môn, ngoài này làm việc xã hội. Do đó, khi được tổ chức tin tưởng phân công thì việc nào dù khó cũng hoàn thành bằng hết khả năng của mình.

Động lực để gắn bó với công việc

Nhiều ngày nay, chị Cao Thị Nguyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Lao (Đắk Mil) chỉ về nhà khi trời tối, lúc chồng và con đã ngủ say. Chị Nguyên cho biết: “Từ năm 2020 đến nay, dù đã trải qua mấy đợt dịch, nhưng đây là lần tôi cảm thấy vất vả, đuối nhất. Có những ngày khoác lên mình bộ đồ bảo hộ nóng nực, kín như bưng hỗ trợ lực lượng y tế đi đến từng nhà lấy mẫu test, truy vết, tôi còn tranh thủ lúc nghỉ để kêu gọi, vận động hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo. Mệt có, buồn có, lo cũng có, nhưng tôi thấy không thấm gì so với đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ”.

Chị Cao Thị Nguyên, cán bộ  mặt trận xã Đắk Lao luôn nhiệt tình, tiên phong trong công tác phòng, chống dịch của địa phương

Theo chị Nguyên, động lực để mỗi ngày thêm gắn bó với công việc, ngoài tinh thần trách nhiệm thì còn là sự sẻ chia, đồng lòng chống dịch của bà con đối với địa phương. Chị Nguyên còn nhớ như in hình ảnh bác nông dân chở con heo hay các chị, các mẹ chở từng bó rau, con gà, con vịt đến tận nơi trao tặng để lực lượng tuyến đầu có thêm bữa cơm dinh dưỡng, bảo đảm sức khỏe trực chốt, chống dịch.

Ngày thường, với nhiều gia đình, con heo, con gà, con vịt, bó rau là nguồn thu nhập chính của mình, nhưng khi địa phương xuất hiện dịch bệnh thì họ lại sẵn sàng ủng hộ, không chút đắn đo, tính toán. Chính tình cảm đó của người dân đã tiếp thêm sức mạnh để chị Nguyên và đội ngũ cán bộ địa phương càng quyết tâm, nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Với uy tín và sự tin yêu của người dân, dù trực tiếp đi vận động, hay kêu gọi qua Zalo, Facebook, chị Nguyên đều nhận được nhiều nguồn ủng hộ về tiền mặt, rau, củ quả, nhu yếu phẩm... Đối với những người làm công tác xã hội, đây là lúc người dân cần mình nhất.

"Dẫu biết phải bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình, nhưng mình cũng phải gác lại niềm riêng, vì hạnh phúc của người dân. Tôi cũng may mắn được chồng con ủng hộ nên mới toàn tâm, toàn ý làm tốt công việc được giao”, chị Nguyên bày tỏ.

Khi dịch bệnh xảy ra, người dân xã Đắk Lao sẵn sàng sẻ chia rau, củ, quả... để ủng hộ người dân khó khăn và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Nặng lòng với người dân

Ông Nguyễn Văn Anh, Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So (Tuy Đức) cũng là một trong những cán bộ luôn nặng lòng với người dân vùng dịch. Dù bận rộn việc xã, nhưng ông vẫn luôn sẵn sàng xắn tay áo, trực tiếp kêu gọi, vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau, củ, quả để gửi về cho bà con vùng dịch trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, khi TP. Gia Nghĩa thực hiện Chỉ thị 16, ông đã vận động bà con xã Đắk Búk So "nhường cơm sẻ áo" với người dân vùng phong tỏa. Hàng tấn nông sản đã được gửi tặng đến các bếp ăn, gian hàng 0 đồng phục vụ công tác chống dịch, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, thiếu thốn kịp thời.

Được biết, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tỉnh luôn tiên phong, tích cực trong công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân khó khăn.

Ở đâu có dịch, ở đó đội ngũ cán bộ, đảng viên đều tiên phong đảm nhận những công việc khó để bảo đảm an toàn cho người dân. Nhiều tổ chức Mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội đã huy động hội viên chung tay phòng, chống dịch bằng những hoạt động cụ thể như tham gia trực chốt, nấu ăn, ủng hộ lương thực, thực phẩm…để lực lượng tuyến đầu yên tâm làm nhiệm vụ.

Từ việc làm của cán bộ, đảng viên đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn dân, hình thành phong trào tất cả vì người dân vùng dịch một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gác lại niềm riêng, đảng viên đi trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO