Đức An, cựu chiến binh luôn tiên phong, gương mẫu

Hoàng Hoài| 06/03/2014 08:53

Nói đi đôi với làm, đó là phương châm sống và làm việc của hội viên cựu chiến binh (CCB) ở thị trấn Đức An (Đắk Song). Với bản tính cần cù, chịu khó, lại từng kinh qua nhiều gian khổ, nên mỗi khi làm một việc gì, các CCB cũng đều cố gắng hoàn thành, làm gương cho người dân học tập.

Sau gần 10 năm nỗ lực phấn đấu, gia đình CCB Đinh Xuân Mạnh ở tổ dân phố 2 đã có cơ sở sản xuất kinh tế trên diện tích khoảng 16ha. Trong đó, ông đã trồng được hơn 4 vạn cây keo lai, bạch đàn, 3000 cây cà phê và chăn nuôi gần 30 con bò, 8 sào ao nuôi cá.

Thiết thực triển khai chủ trương “Hội viên có kinh tế khá giúp đỡ hội viên nghèo”, gia đình ông đã bán nợ 17 con bò và 3ha rẫy không tính lãi cho các hộ hội viên nghèo để họ có điều kiện làm ăn. Hiện tại, gia đình ông còn xây dựng vườn ươm cây giống, mỗi năm tạo việc làm cho khoảng 20 lao động địa phương; tự bỏ tiền làm được con đường dài 1km để bà con trong xóm đi lại thuận tiện …

Cũng ở tổ dân phố 2, mới đây, hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới, gia đình CCB Phạm Văn Phúc đã hiến 500m2 đất  và góp hàng chục ngày công để cùng với bà con làm đường bê tông; gia đình CCB Đinh Bạt Truật cũng hiến 300 m2 đất… Nhờ vậy, việc làm đường ở tổ dân phố 2 suôn sẻ và thuận lợi.

Còn ở tổ dân phố 8, trước tình hình trật tự trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, theo sáng kiến của CCB Nguyễn Văn Thừa, vào cuối năm 2013, được sự cho phép của chính quyền địa phương, 3 tổ an ninh liên gia được thành lập, mỗi tổ khoảng 18 hộ gia đình, với lực lượng nòng cốt đều là hội viên CCB.

Các tổ an ninh liên gia đã góp phần đoàn kết, tập hợp các hộ gia đình trên địa bàn dân cư trong việc giữ gìn an ninh trật tự, tự giác trong đấu tranh phòng ngừa, tố giác tội phạm. Các tổ còn thiết lập các đường dây nóng, sẵn sàng huy động lực lượng hỗ trợ nhau trong những trường hợp cần thiết.

Theo ông Trần Xuân Đĩnh, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Đức An thì học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội luôn động viên CCB gương mẫu, nói đi đôi với làm để thực sự là tấm gương sáng cho bà con noi theo cũng như tô đẹp thêm phẩm chất người lính Cụ Hồ trong thời bình. Các chi hội luôn tìm hiểu và xây dựng chương trình làm theo thiết thực, thu hút được đông đảo hội viên tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức An, cựu chiến binh luôn tiên phong, gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO