Đắk R’lấp có nhiều cán bộ nông dân gương mẫu

Hoàng Hoài| 31/08/2014 07:19

Dù làm việc gì hay ở cương vị nào cũng cần phải phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu, phải làm trước, đi trước để người dân noi theo, đó là phương châm hoạt động của không ít cán bộ Hội nông dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp.

Điển hình như bà Điểu Thị Lạc, dân tộc Châu Ro, Chi hội phó Chi hội nông dân thôn 4, xã Hưng Bình hiện được xem là gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình và công tác hội. Hiện nay, gia đình bà có cơ sở sản xuất gồm 1 ha cà phê, 5 ha cao su, 2 ha ao nuôi cá và hàng năm nuôi 80 con heo thịt, 20 con heo nái; trung bình mỗi năm có thu nhập khoảng 700 triệu đồng.

Là cán bộ Hội nông dân thôn, bản thân bà luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công cũng như thường xuyên tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương nơi cư trú. Các hoạt động từ thiện như ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, đồng bào bị thiên tai, bà đều tham gia nhiệt tình.

Ngoài ra, với một số hộ nghèo, gia đình bà cũng sẵn sàng hỗ trợ vốn, con giống để làm ăn mà không tính lãi. Trung bình, mỗi năm, gia đình bà giúp đỡ vốn cho 5-6 hộ nghèo, với số tiền từ 30-50 triệu đồng và tạo công ăn việc làm cho từ 5-10 lao động địa phương.

Bà Lạc cho biết: “Mình là cán bộ hội, mỗi khi nói chuyện với bà con về khoa học kỹ thuật hay vận động xóa đói giảm nghèo mà gia đình mình khó khăn thì rất khó để thuyết phục. Do đó, tôi luôn đặt mục tiêu phấn đấu rất cao trong phát triển kinh tế và đã đạt được, nên khi nói, bà con đều nghe ra và làm theo”.

Còn ông Điểu Zơm ở bon Bu N'đóh, xã Đắk Wer cũng là một trong những tấm gương điển hình về về tính tiên phong, gương mẫu trong làm ăn cũng như công tác hội. Về phát triển kinh tế, hiện tại, gia đình ông có gần 20 ha đất sản xuất chuyên trồng cà phê, cao su và hoa màu, hàng năm có thu nhập rất cao.

Là cán bộ Hội nông dân xã Đắk Wer, hơn ai hết, ông hiểu được sự cần thiết của Chương trình xây dựng nông thôn mới đối với cuộc sống của nhân dân. Vì vậy, ông luôn xác định mình phải là người đi đầu trong mọi phong trào để hội viên, nông dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số nghe theo, làm theo.

Không những tự nguyện hiến 4.274 m2 đất để làm đường liên thôn mới mà ông còn vận động bà con trong bon hiểu được và tự nguyện làm theo như các hộ Thị Oanh, Điểu N’Zrông, Điểu Bốt, Điểu Keu, mỗi hộ đã tự nguyện hiến 50m2.

Với cách làm này đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi đến các thôn trong toàn xã, ngày càng có nhiều hộ tự nguyện hiến đất, hoa màu, đóng góp tiền để cùng với Nhà nước xây dựng đường giao thông, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của xã nhà. Không chỉ hiến đất làm đường, ông Điểu Zơm còn hiến 450m2 đất để xây dựng trường mẫu giáo tại bon.

Thông qua sự tự nguyện hiến đất của gia đình ông Điểu Zơm và bà con trong thôn mà con đường liên thôn đã được mở rộng

Ông Điểu Zơm cho biết: “Cuối tháng này, trường mẫu giáo sẽ được khởi công xây dựng, tôi mừng lắm. Hiện nay, đồng bào mình cũng đã nhận thức đúng đắn về việc cho con đi học chữ, nhất là học đúng độ tuổi, nên trường xây gần nhà sẽ giúp con cháu đi lại thuận tiện và dễ dàng hơn. Tôi nghĩ, là cán bộ Hội nông dân thì cũng phải gương mẫu đi trước, làm trước để người dân noi theo”.

Gần đây, ông Điểu Zơm cũng đã cho một số hộ dân trên địa bàn mượn một số diện tích đất để sản xuất nhằm sẻ chia với họ những khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp có nhiều cán bộ nông dân gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO