Đắk Mil, xuất hiện nhiều phong trào, mô hình “làm theo” thiết thực, hiệu quả

20/03/2018 10:37

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Mil đã tăng cường chỉ đạo triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, các cấp, ngành của huyện đã xây dựng nhiều phong trào, mô hình "làm theo", sát với thực tiễn và hiệu quả.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Thực hiện Kế hoạch số 19, ngày 1/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Đắk Mil đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc đối với các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan thông tin đại chúng để triển khai có hiệu quả. Công tác tuyên truyền về Chỉ thị số 05 theo chuyên đề toàn khóa và chủ đề hàng năm được tiến hành thường xuyên và có hệ thống, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Kết quả, trong năm 2017, ước tính bao phủ thông tin đến hơn 70% người dân.

Đồng chí Phan Khánh Tùng, Phó Bí thư Huyện ủy cho biết: “Công tác tuyên truyền ngày càng mang tính thiết thực, hiệu quả, góp phần làm rõ hơn những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Qua đó, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và từng bước lan tỏa trong đời sống xã hội”.

Một giải pháp được Huyện ủy chú trọng là đẩy mạnh công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đôn đốc các tổ chức cơ sở đảng thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, gắn với Chỉ thị số 05. Các cấp ủy đảng đã nêu cao vai trò gương mẫu, thực hiện tốt công tác kiểm tra, nhắc nhở đảng viên trong chi bộ thực hiện có hiệu quả.

Thiết thực làm theo

Gắn việc học tập, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị bằng việc làm theo, trên địa bàn huyện Đắk Mil ngày càng có nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực rèn luyện, sáng tạo trong công tác, lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng và phát triển địa phương.

Điển hình, tập thể 12 hộ gia đình thôn Tây Sơn, xã Long Sơn tự nguyện đóng góp tiền của để tu sửa đường nội thôn. Công an huyện với mô hình “cấp phát chứng minh nhân dân lưu động và cơ quan không khói thuốc”. Đoàn Trường THPT Nguyễn Du tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như về nguồn qua việc đoàn viên thăm và làm công tác vệ sinh ở Đồi 722 (xã Đắk Sắk); trao quà tình thương cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Cán bộ, nhân dân thôn 1, xã Đắk R’la phát huy nội lực trong việc xây dựng nông thôn mới…

Về cá nhân có ông Lưu Văn Thoại, Trưởng thôn 1, xã Đắk R’la luôn tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Công an huyện có 32 cá nhân được biểu dương là những tấm gương người tốt, việc tốt đã góp phần tích cực trong phong trào tự học, tự rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gia đình ông Nguyễn Bá Lộc, xã Đắk Lao hiến 120 m2 đất trị giá hơn 300 triệu đồng để xây dựng hội trường thôn. Ông Đặng Thiên Cảnh, xã Đức Mạnh hiến 100m đất cổng và tường rào trị giá 200 triệu đồng làm đường. Các em học sinh Võ Nguyễn Hiền Dư, Đỗ Nguyễn Thảo Trinh, Ngô Tuyết Mai, Nguyễn Hữu Phúc, Đỗ Gia Nghĩa ở Trường THPT Trần Hưng Đạo đạt thành tích cao trong kỳ xét tuyển vào đại học năm 2017… Bằng những việc làm bình dị, thiết thực trong cuộc sống, công việc hàng ngày, các tập thể, cá nhân nói trên đã tạo sức lan tỏa về học tập và làm theo Bác trong cộng đồng.

Tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Ðảng và dân

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đảng ta gắn bó với dân vì “Đảng là con nòi của nhân dân”; mục đích của Đảng là “Đoàn kết toàn dân, phụng sự Tổ quốc”.

Đảng vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân. Mỗi đảng viên phải bằng hành động thực tế của mình để có niềm tin yêu của nhân dân, chứ không phải “dán lên trán hai chữ cộng sản” là được dân tin, dân yêu, dân kính, dân phục.

Đảng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với dân; phải “… không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”.

Đảng thường xuyên lắng nghe ý kiến của nhân dân, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tổ chức và vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng.

Một điều đáng ghi nhận, đối với những bức xúc, nổi cộm của địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai; đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; vệ sinh an toàn thực phẩm; cải cách hành chính... Đặc biệt, để khắc phục những hạn chế, yếu kém, UBND huyện quyết liệt, sát sao hơn trong chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn triển khai các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chương trình số 14 thực hiện Nghị quyết số 07, ngày 18/11/2016 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm mà huyện tập trung thực hiện là đơn giản hóa thủ tục hành chính; chấn chỉnh thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, việc rà soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sai phạm, nhũng nhiễu, gây khó khăn phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp cũng được chú trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil, xuất hiện nhiều phong trào, mô hình “làm theo” thiết thực, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO