Đại úy Đoàn Tư Thiên tâm huyết với công tác chính sách hậu phương quân đội

Thanh Nga| 22/08/2017 08:31

Hơn 10 năm qua, Đại úy Đoàn Tư Thiên, công tác tại Ban Chính trị (Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tuy Đức (Đắk Nông)) luôn phấn đấu làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Việc làm của Đại úy Thiên đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại úy Đoàn Tư Thiên (ngoài cùng bên phải) cùng các cán bộ, chiến sĩ gói quà để tặng các gia đình chính sách nhân dịp 27/7

Không để người có công thiệt thòi

“Giải quyết chính sách bằng tâm huyết và với mục tiêu không để trên địa bàn còn sót các trường hợp từng trực tiếp tham gia chiến đấu bị thiệt thòi!”, đó là tâm sự của Đại úy Thiên khi nói về công việc của mình. Là nhân viên chính sách duy nhất của Ban CHQS huyện, công việc lại luôn bận rộn, gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi phải kiên trì, nhưng anh luôn nỗ lực hết mình, tự nghiên cứu các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác chính sách để kịp thời tham mưu cho cấp trên giải quyết tốt chính sách cho các trường hợp. Mỗi trường hợp được hưởng chính sách luôn đem lại niềm vui đối với anh.

Với sự cần mẫn ấy, anh đã trực tiếp tham gia xác minh, hoàn chỉnh 1.154 bộ hồ sơ theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với các trường hợp từng trực tiếp tham gia kháng chiến, làm nhiệm vụ quốc tế đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc... để đề nghị cấp trên giải quyết theo quy định. Bên cạnh đó, anh còn phối hợp với đồng đội quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ và tổ chức đón tiếp các gia đình thân nhân liệt sĩ chu đáo tận tình.

Đại úy Thiên chia sẻ: “Làm công tác chính sách, điều khó nhất đó là gặp những trường hợp không có các giấy tờ liên quan. Qua triển khai xác minh giải quyết theo các chế độ của Thủ tướng Chính phủ, đa số đối tượng không có quyết định, giấy tờ liên quan để lập hồ sơ. Vì vậy, chúng tôi phải tìm được những già làng, trưởng bản, trưởng thôn, đồng đội cũ để họ xác nhận, từ đó mới có thông tin cho Hội đồng chính sách cấp xã họp xét. Nhiều trường hợp chưa rõ ràng về quá trình công tác, chúng tôi phải tiếp tục xác minh nhiều lần mới được. Mỗi khi có một người được hưởng chính sách, không những họ thỏa mãn mà những người làm công tác chính sách như chúng tôi cũng vui mừng lắm”.

Gắn kết tình quân dân

Cùng với thực hiện tốt việc giải quyết chính sách, đại úy Thiên còn tham mưu Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên quan tâm chú trọng công tác giáo dục nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về công tác chính sách hậu phương quân đội. Trong các dịp lễ, tết và hưởng ứng phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, anh tham mưu Ban CHQS huyện phát động nhiều đợt huy động đóng góp trong đơn vị để cùng với địa phương giúp đỡ các thương binh, gia đình chính sách gặp khó khăn, cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.

Đại úy Thiên cho biết: “Tôi cũng như nhiều cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận, chính sách hậu phương quân đội, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân. Từ những hoạt động của đơn vị đã góp phần giúp nhân dân nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Người dân luôn có ý thức cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của các thế  lực thù địch, không để kẻ địch lợi dụng móc nối, lôi kéo”.

Bằng tinh thần, trách nhiệm với công việc, nhiều năm liền anh được Ban CHQS huyện Tuy Đức, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông tặng nhiều giấy khen. Mới đây, nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại úy Thiên vinh dự được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chọn là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại úy Đoàn Tư Thiên tâm huyết với công tác chính sách hậu phương quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO