Cựu chiến binh tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới

Hoàng Hoài| 29/06/2015 11:07

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) tỉnh. Không những luôn gương mẫu, làm nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, CCB còn tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới.

ADQuảng cáo

Theo đó, thông qua thực hiện phong trào CCB thi đua gương mẫu, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã khơi dậy ý chí vượt khó, vươn lên, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trong từng hội viên. Để đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế, các cấp hội đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực như hỗ trợ cây, con giống, ngày công, khoa học kỹ thuật…

Cụ thể, trong 4 năm qua, hội viên CCB toàn tỉnh đã tự nguyện đóng góp được trên 13 tỷ đồng xây dựng Quỹ vì đồng đội giúp cho những hội viên khó khăn vay để phát triển sản xuất và trên 1,7 tỷ đồng giúp đỡ CCB nghèo sửa chữa, xây dựng nhà… Các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế như: 3+1 (3 CCB người Kinh giúp đỡ 1 CCB  dân tộc thiểu số phát triển sản xuất), tổ 3 người (2 CCB sản xuất giỏi giúp đỡ 1 CCB nghèo thoát nghèo bền vững)…luôn được duy trì và phát triển.

Đặc biệt, chương trình đóng góp xây dựng Nhà nghĩa tình đồng đội đã tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong toàn hội viên. Với mức đóng góp 10.000 đồng/người/năm, toàn tỉnh đã có 5 căn Nhà nghĩa tình đồng đội, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng được xây cho hội viên nghèo. Bằng những việc làm thiết thực đã góp phần giảm tỷ lệ hội viên nghèo trong tỉnh xuống còn 974 hộ (chiếm 6,5%).

CCB Nguyễn Văn Hoa ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) làm giàu từ mô hình VAC.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào thi đua “Đắk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới”, CCB trong tỉnh đã góp công góp của xây dựng được 14 cây cầu qua suối, làm 245 km đường bê tông, 40 km đường cấp phối, 9 nhà văn hóa thôn. Điển hình trong phong trào này có Chi hội CCB bon Păng Sim, xã Trường Xuân (Đắk Song), Chi hội CCB thôn Đức Sơn, xã Đức Mạnh (Đắk Mil). Các chi hội đã vận động cán bộ, hội viên hiến đất, đóng góp công của cũng như đứng ra tuyên truyền, vận động và tổ chức làm đường giao thông nông thôn.

Có nhiều cá nhân như CCB Trần Hồng Nghiêm, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã tự nguyện đầu tư hơn 2 tỷ đồng xây dựng cầu, cống, sửa chữa 42 km đường giao thông nông thôn liên xã. Các CCB Nguyễn Văn Khoán, Phạm Văn Tích, Lê Công ở xã Nam Dong (Chư Jút) đã hiến đất, kinh phí làm đường bê tông trị giá hàng trăm triệu đồng. CCB Trương Quang Hùng, ở xã Nhân đạo (Đắk R’lấp) đóng góp hàng chục triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn…

Nhiều cơ sở hội đã gắn việc học và làm theo gương Bác Hồ với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và đưa vào nghị quyết, nhiệm vụ hàng năm. Thông qua sự phát động của tổ chức Hội, với phương châm “Hiểu, biết, dân chủ, tự nguyện, cống hiến và trách nhiệm”, hội viên CCB luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đóng góp nhiều công sức trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Theo ông Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh thì học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cơ sở hội đều có những cách thức làm theo thiết thực, phù hợp, huy động được sự tham gia của đông đảo hội viên. Các phong trào thi đua do địa phương phát động, hội viên CCB luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong gương mẫu đi đầu, tạo khí thế, động lực cho mọi người dân noi theo, làm theo. Đó cũng là cách để những CCB  tiếp tục tô đẹp thêm truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO