Cựu chiến binh Phạm Đức Triển nỗ lực làm giàu

Hoàng Hoài| 20/11/2013 09:30

Làm giàu không khó, chỉ sợ mình thấy khó rồi không dám làm”, đó là phương châm, niềm tin trong lao động sản xuất của cựu chiến binh Phạm Ðức Triển ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Gia đình ông Triển vào Ðắk Nông từ năm 1987, lúc đầu ông làm công nhân cho Công ty Gia Nghĩa. Ðến năm 2004, ông nghỉ hưu nhưng vẫn dành sức lực cùng vợ, con làm kinh tế bằng sản xuất nông nghiệp.

Ao nuôi cá của gia đình ông Triển cho sản lượng cao

Ðến nay, gia đình ông đã có trên 6 ha cây trồng gồm cà phê, điều và 1 ha ao cá. Nhờ tích cực tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật do địa phương tổ chức, các thành viên trong gia đình đều có kinh nghiệm trong thâm canh cây trồng nên vườn cây luôn cho năng suất cao.

ADQuảng cáo

Năm 2013, gia đình ông mạnh dạn mở rộng sang nuôi cá các loại, bước đầu thu hoạch cho sản lượng cao. Kinh tế ổn định, ông Triển đã xây dựng được nhà cửa khang trang, rộng rãi, nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn.

Cùng với việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông Triển còn thường xuyên chia sẻ với hội viên khác về áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt. Với những hộ gia đình khó khăn, ông giúp đỡ bằng cách cho vay vốn đầu tư không lấy lãi. Ðồng thời, ông cũng luôn tích cực trong các phong trào, hoạt động, nhất là công tác đền ơn đáp nghĩa ở khu dân cư.

Ðặc biệt, ông Triển luôn học và làm theo Bác Hồ đức tính cần, kiệm, liêm, chính, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội, bà con trong những lúc khó khăn hoạn nạn.

Ông Triển tâm sự: “Tấm gương đạo đức của Bác Hồ luôn là điều mà tôi tâm nguyện học tập và làm theo trong suốt cuộc đời. Tôi mong rằng, những người cựu chiến binh phải phát huy hơn nữa tính tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, nhất là trên mặt trận kinh tế để tô thắm thêm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Phạm Đức Triển nỗ lực làm giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO