Cựu chiến binh hiến đất, góp tiền làm đường, trường học

Thanh Hằng| 27/10/2022 08:56

Không chỉ hiến đất xây dựng trụ sở UBND xã và trường mầm non, mới đây, ông Huỳnh Văn Tùng, thôn 4, xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) tiếp tục hiến thêm đất và tự nguyện đóng góp số tiền lớn cùng địa phương làm đường.

Hiến 2 ha, ủng hộ 1,5 tỷ đồng

Để có mặt bằng chuẩn bị xây dựng Trường mầm non Hoa Sim, những ngày gần đây, ông Huỳnh Văn Tùng thuê nhân công cắt dọn gần 5 sào cà phê, điều của gia đình. Đây là diện tích ông Tùng đã tự nguyện hiến tặng từ năm 2019, đến nay, khi địa phương có nhu cầu xây dựng, ông  Tùng thuê người dọn dẹp để bàn giao cho xã.

Cùng với hiến đất xây trường học, trước đó, năm 2019, ông Tùng đã hiến 7m mặt tiền, chiều dài 280m làm đường vào trường mầm non. Để con đường được rộng hơn, thoáng đẹp hơn, mới đây khi chính quyền địa phương vận động, gia đình ông Tùng tiếp tục hiến thêm 2m mặt tiền, phá bỏ một phần nhà kho đang kinh doanh vật liệu xây dựng.

Ông Tùng nói: “Quỹ đất xây dựng cho các công trình công cộng, dân sinh còn thiếu, bản thân tôi có một số diện tích đất phù hợp nên khi được chính quyền các cấp vận động, gia đình đã tự nguyện hiến tặng lại cho địa phương. Mình bán mảnh đất đấy cũng được, nhưng có tiền rồi cũng sẽ tiêu hết. Thấy các cháu nhỏ có nơi học hành thuận tiện, bà con đi lại an toàn, mình cảm thấy rất vui vì việc làm có ích cho xã hội”.

Ông Tùng đang phá bỏ một phần của nhà kho kinh doanh phục vụ cho công tác xây dựng đường vào trường học

Ngoài ra, trong năm 2019, ông Tùng đã hiến hơn 8 sào đất để xây dựng trụ sở và làm đường vào UBND xã. Theo ông Tùng, ban đầu, khi có ý định hiến đất, ông đã về bàn bạc với vợ con nhưng bị từ chối với lý do vườn cà phê và điều của gia đình đang thời kỳ thu hoạch, cho năng suất cao, nhưng sau khi giải thích, thuyết phục, hiểu được việc làm ý nghĩa của ông, vợ con đồng tình ủng hộ.

“Để có đủ mặt bằng xây dựng trụ sở cũng như làm đường, tôi đã tự bỏ tiền mua thêm đất của hộ dân bên cạnh sau đó gộp thửa và hiến cho địa phương. Sau khi tiếp nhận đất từ gia đình tôi, chính quyền đã tiến hành xây dựng công trình trụ sở UBND xã, dự kiến cuối tháng 11 năm nay sẽ đi vào hoạt động”, ông Tùng thông tin thêm.

Ngoài việc hiến tổng cộng 2 ha gồm đất vườn và đất mặt tiền, giá trị hiện tại khoảng 6 tỷ đồng, mới đây, gia đình ông Tùng còn ủng hộ địa phương 1,5 tỷ đồng làm 2 tuyến đường nhựa vào Trường mầm non Hoa Sim và trụ sở UBND xã.

Ông Tùng tự nguyện phá bỏ một số cây trồng để bàn giao mặt bằng đã hiến cho địa phương

“Cho đi là còn mãi”

Sau 24 năm lập nghiệp ở xã Đắk Sin, ngoài làm nông, ông còn kinh doanh vật liệu xây dựng. Đến nay, kinh tế ổn định, ông muốn đóng góp một phần hỗ trợ xã xây dựng nông thôn mới, với quan niệm sống “cho đi là còn mãi”. Đặc biệt, là đảng viên, cựu chiến binh, ông Tùng cho rằng mình phải làm gương, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào ở địa phương, có như thế người dân mới tin, mới làm theo. Chính vì thế, dù mảnh đất nằm ngay trục đường chính, mỗi năm đều đem lại một khoản thu nhập đáng kể, nhưng không vì vậy mà gia đình ông Tùng tiếc nuối khi hiến tặng.

Anh Trịnh Văn Tuân, công chức địa chính - xây dựng, UBND xã Đắk Sin cho biết thêm: “Quỹ đất công của địa phương hạn chế, việc gia đình ông Tùng tự nguyện hiến đất đã giúp địa phương rất nhiều trong việc xây dựng trụ sở UBND xã, trường mầm non khang trang, kiên cố. Việc hiến tặng đất của gia đình ông Tùng rất có ý nghĩa, thể hiện sự đồng lòng, nhất trí cao về các chủ trương, chính sách, đồng thời, giúp Nhà nước tiết kiệm được khoản kinh phí không nhỏ trong giải phóng mặt bằng, đền bù, hỗ trợ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh hiến đất, góp tiền làm đường, trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO