Cựu chiến binh Đắk Sin có nhiều việc làm thiết thực

09/10/2013 10:31

Thực hiện Chỉ thị 03/CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ðắk Sin (Ðắk R’lấp) đã khơi dậy phong trào “làm theo” bằng những việc làm thiết thực, tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức của hội viên.

Phát huy phẩm chất “Bộđội Cụ Hồ”, hội viên CCB luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết giúpđỡ nhau phát triển kinh tế gia đình. Ðến nay, Hội đã huy động hội viên đóng gópđược trên 230 triệu đồng cho Quỹ đồng đội, giúp khoảng 150 lượt hội viên có vốnphát triển sản xuất, chăn nuôi.

Ông Phạm Văn Vệ ở thôn11 cho biết: “Thời gian qua, bằng nguồn vốn vay từ Quỹ đồng đội thật sự đã độngviên, khích lệ, giúp những người khó khăn như tôi có thêm tinh thần, nghị lựcđể vươn lên trong cuộc sống. Và điều vui mừng nhất là hiện tại, gia đình tôi đãthoát được nghèo”.

Kết quả này là mộtphần minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sẻ chia, đùm bọc của những người línhtrên mặt trận mới và thể hiện uy tín của hội về vấn đề vận động hội viên đónggóp để giúp nhau. Ðiều đáng nói nữa thông qua Quỹ đồng đội, không chỉ hỗ trợtrực tiếp cho hội viên trực thuộc mà nhiều chi hội còn giúphội viên ở các chi hội khác vay mượn trongnhững lúc khó khăn, cơ nhỡ.

Việc đứng ra tín chấpvới Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho hội viên vay vốn pháttriển kinh tế cũng được chú trọng, với tổng dư nợ hiện tại là trên 2 tỷ đồng.Chính nhờ sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả, cộng với tinh thần tự lựctrong lao động, sản xuất, đến nay, Hội CCB xã có 173 hội viên thì chỉ còn 8 hộiviên nghèo, trên 50% hội viên khá, giàu, còn lại trung bình.

Việc học và làm theoBác còn được Hội triển khai thực hiện gắn với một số phong trào như: “CCB gươngmẫu hai nhất, ba nêu gương”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khudân cư”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”…

Với phương châm “tùytheo sức mà làm, tùy theo gia sản mà đóng góp”, đến nay, hội viên CCB xã đãtham gia đóng góp để nâng cấp và sửa chữa 17km đường cấp phối, 2,5km đường bêtông, phát quang các đường làng ngõ xóm khu vực trung tâm… Các cuộc vận động vìngười nghèo, xã hội, nhân đạo… luôn được hội viên CCB hưởng ứng tích cực. Cóthể kể đến như CCB Ðường Ðức Tịnh ở thôn 5, tuy gia đình khó khăn, song mỗingày, ông đều dành một vài ngàn đồng bỏ vào “heo đất” để giúp đỡ người nghèo.

Ông Nguyễn Mạnh Tường,Chủ tịch Hội CCB xã Ðắk Sin khẳng định: "Thông qua các mô hình “làm theo”đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong tổ chức Hội và cácthế hệ CCB. Hơn ai hết, CCB là những người đã từng được tôi luyện qua môitrường quân ngũ, kinh qua mọi gian khổ, nên luôn chủ động, nêu gương trong việchọc và làm theo Bác để người dân học tập, nhất là thế hệ trẻ”.

Hoàng Hoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Đắk Sin có nhiều việc làm thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO