CCB Y Vát H’Ra tiên phong hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở buôn Trum

Hữu Phương – Thanh Thủy| 15/04/2015 10:11

Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, buôn Trum, xã Tâm Thắng (Chư Jút) được đầu tư làm đường giao thông nông thôn. Theo thiết kế, tuyến đường liên buôn, nối buôn Trum với buôn Ea Pô, xã Tâm Thắng có chiều dài 1 km, mở rộng từ 2 m lên 8 m. Khi mở rộng, tuyến đường phải đi qua đất và cây trồng của rất nhiều hộ gia đình ở 2 bên đường.

ADQuảng cáo

Để con đường hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, điều quan trọng trước hết là khâu giải phóng mặt bằng. Với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB), là người có uy tín, CCB Y Vát H’Ra đã tiên phong đi đầu trong việc hiến đất và tháo dỡ các tài sản trên đất của gia đình mình để cho mọi người học tập làm theo.

Ông Y Vát H'Ra (người đi đầu) trên đường liên buôn, buôn Trum - buôn Ea Pô. Ảnh: Hữu Phương

ADQuảng cáo

Ông đã vận động gia đình, người thân phá bỏ đi một hàng hồ tiêu, một hàng chuối với tổng cộng 116 m chiều dài và 4 m chiều rộng, tổng trị giá tài sản trên 100 triệu đồng. Sau đó, ông đã cùng với Ban tự quản buôn đi tuyên truyền, vận động các hộ gia đình còn lại hiến đất để mở rộng con đường.

Khi hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc mở rộng đường nội buôn, đồng bào trong buôn đã hưởng ứng tích cực và chỉ trong một thời gian ngắn mặt bằng của con đường đã được bàn giao cho đơn vị thi công.

Hiện con đường đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa của đồng bào trong buôn, tạo cho bộ mặt buôn làng ngày càng khang trang. Hiện nay, buôn Trum đang tiếp tục triển khai thi công thêm những con đường giao thông “xương cá” trong buôn, phấn đấu đến cuối năm 2015, 100% tuyến đường “xương cá” trong buôn Trum, xã Tâm Thắng được bê tông hóa. Có được những kết quả đó là sự đóng góp không nhỏ công sức, tâm huyết của CCB Y Vát H’Ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CCB Y Vát H’Ra tiên phong hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở buôn Trum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO