Cán bộ Thuế 17 lần hiến máu tình nguyện

Hoàng Bảo| 13/09/2022 09:05

Với tinh thần tình nguyện và trái tim giàu lòng nhân ái, anh Nguyễn Cảnh Tú, Chi cục Thuế khu vực Đắk Mil – Đắk Song đã 17 lần tham gia hiến máu cứu người.

ADQuảng cáo

Vượt qua nỗi sợ hiến máu

Tham gia hiến máu từ năm 2012, đến nay, việc hiến máu với Tú đã trở thành việc làm quen thuộc. Tuy nhiên, về lần hiến máu đầu tiên cách đây 10 năm, anh Tú  vẫn nhớ như in. Theo anh Tú, ban đầu không khỏi lo lắng sợ hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng làm việc. Nhưng hiểu được những giọt máu cho đi nhiều bệnh nhân sẽ duy trì sự sống là động lực để anh vượt qua sợ hãi, lo lắng. Sau lần đầu tiên, nhận thấy sức khỏe, tinh thần đều ổn, thậm chí còn vui vẻ hơn vì góp phần mang giọt máu hồng của mình cho người cần.

Trong số 17 lần thì lần hiến máu vào năm 2013 là kỷ niệm không bao giờ quên với anh. Khi đó, đang ở cơ quan thì có thông tin, một người trên địa bàn huyện bị tai nạn giao thông đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk (nay là Bệnh viện vùng Tây Nguyên) cần truyền máu gấp. Lúc này, anh cùng với một số tình nguyện viên khác vượt chặng đường hơn 60 km từ Đắk Mil lên tỉnh Đắk Lắk  hiến máu cho bệnh nhân. “Bệnh nhân sau đó không qua khỏi, tuy buồn, nhưng tôi vẫn thấy nhẹ lòng vì mình đã cố gắng hết mình lúc người bệnh cần”, anh Tú tâm sự.

Anh Nguyễn Cảnh Tú vinh dự là cá nhân duy nhất của Đắk Nông vừa được tôn vinh tại Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Lan tỏa trong cộng đồng

ADQuảng cáo

Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện, anh Tú còn tuyên truyền, vận động các tình nguyện viên khác cùng tham gia. Anh chia sẻ: “Trước đây, khi còn làm cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện và sau này chuyển qua ngành Thuế, tôi luôn suy nghĩ làm thế nào huy động sự tham gia hiến máu của toàn xã hội? Trong đó, cùng với tham mưu cho Hội triển khai đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động, để thuyết phục mọi người tin, tôi đã chứng minh qua việc hiến máu của mình. Từ đó, đã huy động được số lượng tình nguyện viên tham gia ngày càng đông”.

Tại Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 được tổ chức mới đây, anh Tú vinh dự là cá nhân duy nhất của Đắk Nông được  Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tôn vinh.

Chia sẻ về vinh dự anh Tú cho biết: Tham dự lễ được gặp, nghe các tình nguyện viên trong cả nước tâm sự, chia sẻ các câu chuyện hiến máu cứu người đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho anh. “Lần này, tôi may mắn khi vừa được ra Hà Nội, rồi tham dự Hành trình về miền đất Tổ, dâng hương báo công với các Vua Hùng. Đây chính là động lực, nhắc nhở bản thân rèn luyện sức khỏe để sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng. Mỗi giọt máu cho đi không chỉ góp phần giúp một cuộc đời ở lại mà hơn trên hết đó còn là tình đoàn kết, thương yêu, giúp nhau lúc hoạn nạn của con Lạc cháu Rồng”, anh Tú tự hào.

Cũng theo anh Tú, nhu cầu truyền máu của bệnh nhân rất lớn, do đó, anh hy vọng Đắk Nông có cơ sở tiếp nhận máu để những người như anh thường xuyên được hiến máu khi đến định kỳ, góp phần bảo đảm nguồn máu cho các bệnh viện trong điều trị, cấp cứu.

“Bác Hồ từng nói “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, tôi hy vọng, mỗi tình nguyện viên đã tham gia hiến máu tình nguyện sẽ là một tuyên truyền viên vận động người dân cùng tham gia hiến máu. Có như vậy, phong trào hiến máu tình nguyện mới càng lớn mạnh, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng”, anh Tú mong muốn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Thuế 17 lần hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO