Binh nhất Điểu Hoàng, chiến sĩ tiên tiến ở Đồn Đắk Ken

Đức Hải| 06/01/2014 10:29

Tháng 9/2012, Điểu Hoàng (quê quán xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức) lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ cao cả của người công dân. Sau hơn 4 tháng huấn luyện, anh được cấp trên điều động về công tác tại Đồn biên phòng Đắk Ken.

Tại đơn vị mới, anh được Ban Chỉ huy Đồn giao nhiệm vụ chăn nuôi đàn bò. Điểu Hoàng đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng ngày, anh dậy sớm, thực hiện các hoạt động theo điều lệnh rồi dẫn dắt đàn bò ra rừng để tìm ăn, tối đến lại dẫn về.

Cứ như vậy ngày qua ngày, dù trời mưa gió rét hay nắng hanh khô hạn, Điểu Hoàng vẫn nhiệt tình, hăng say với công việc được giao. Có thời gian, một số con bị mắc bẫy, bị trầy xước, anh lại tận tình chăm sóc và tham mưu cho Ban Chỉ huy Đồn có phương pháp chữa trị.

Đặc biệt về mùa khô, cỏ ít, anh phải đi bộ cả 20 km để tìm kiếm thức ăn cho đàn bò… có lúc một số con lạc đàn không về, anh lại lặn lội cả trong bóng đêm để đi tìm. Anh luôn coi tài sản của đơn vị cũng là tài sản của chính mình. Chính vì vậy, giờ đây đàn bò của đơn vị đều béo tròn, từ lúc có hơn chục con, đến nay đàn bò của đơn vị đã có 25 con. Vừa qua đơn vị đã bán 3 con được trên 30 triệu đồng bổ sung vào quỹ vốn của đơn vị để đưa vào bữa ăn cho bộ đội thêm 2.500 đồng/người/ngày…

Không chỉ cần cù, chăm chỉ trong công việc và thực hiện nhiệm vụ được giao,  Điểu Hoàng còn rất tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt để gom góp tiền phụ cấp hàng tháng của mình về cho gia đình.
Với những cố gắng, nỗ lực của Điểu Hoàng năm qua, anh đã được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sĩ tiên tiến".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh nhất Điểu Hoàng, chiến sĩ tiên tiến ở Đồn Đắk Ken
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO