Bí thư đoàn cơ sở năng động, sáng tạo

Hoàng Hoài| 05/04/2018 09:13

Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV hiện có khoảng 800 cán bộ, công nhân viên, người lao động; trong đó phần lớn là đoàn viên, thanh niên. Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở, anh Trần Văn Sơn luôn đi sâu đi sát thực tế đời sống đoàn viên để tổ chức các hoạt động phù hợp.

Với những nỗ lực trong công tác đoàn và hoạt động sáng tạo, anh Trần Văn Sơn được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng  năm 2018. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Là đơn vị sản xuất, kinh doanh, nên hoạt động, công tác đoàn của đơn vị cũng có những đặc thù riêng. Trước khi phát động phong trào gì hay hoạt động nào, anh Sơn đều tính toán kỹ lưỡng thời gian, cách thức làm, kinh phí cụ thể rồi tham mưu, phối hợp thực hiện. Như trong tổ chức các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội, để hạn chế đóng góp của đoàn viên, ngoài nguồn quỹ từ việc đảm nhận một số hoạt động giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường trong đơn vị, anh còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức khác như công đoàn để thực hiện.

Anh Sơn cho biết: “Đoàn viên trong đơn vị chủ yếu là công nhân, đời sống chưa cao. Trong khi đó, hoạt động đoàn lại diễn ra thường xuyên, nếu huy động đóng góp thì ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống các bạn, chưa kể hình thành tâm lý “ngại” tham gia phong trào, hoạt động. Với đặc điểm như vậy, tôi luôn tranh thủ sự hỗ trợ từ nguồn an sinh xã hội của công ty rồi phối hợp với các tổ chức khác để kêu gọi đoàn viên góp sức thực hiện”.

Chính vì lựa chọn cách làm hợp lý, anh Sơn đã tổ chức được nhiều hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Có thể kể đến các hoạt động như “Xuân yêu thương” tặng quà đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức); ủng hộ Tết vì người nghèo; hỗ trợ đoàn viên nghèo; “Tết trồng cây”; “Ngày thứ 7 tình nguyện”… Bên cạnh đó, đoàn viên cũng thường xuyên được giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thư giãn sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Trong hoạt động chuyên môn, anh luôn cẩn trọng, trách nhiệm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân công. Đó là theo dõi tình hình thực hiện của dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ; giám sát và tổ chức nghiệm thu hệ thống đo lường điều khiển, thông tin liên lạc, mạng nội bộ; xử lý hồ sơ vật tư/thiết bị đến công trường, hồ sơ nghiệm thu lắp đặt tĩnh, chạy thử đơn động, liên động không tải, liên động có tải, nghiệm thu sát hạch tính năng thuộc lĩnh vực giám sát…

Để công việc trôi chảy, hiệu quả cao, trong hơn 8 năm công tác, anh đã tham gia 3 sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công việc và hợp lý hóa sản xuất. Đó là các sáng kiến: “Xây dựng trình chiếu giới thiệu về Dự án Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ và tổng quan về Công ty Nhôm Đắk Nông”, “Xây dựng biểu mẫu nghiệm thu chạy thử liên động không tải Dự án Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ phù hợp với yêu cầu thực tế”, “Giải pháp khử mùi hôi (H2S) trong khí than của Nhà máy Khí hóa than”. Các sáng kiến này hiện đang được áp dụng thử nghiệm và trong năm 2018 sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả, xem xét những hạn chế để khắc phục và đưa vào ứng dụng rộng rãi.

Với những nỗ lực trong công tác đoàn và hoạt động sáng tạo, anh Trần Văn Sơn đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh. Mới đây nhất, anh Sơn là Bí thư Đoàn cơ sở duy nhất của tỉnh Đắk Nông được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 do Trung ương Đoàn trao tặng. Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 đã tôn vinh 44 cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc thuộc khu vực địa bàn dân cư, 14 đại biểu thuộc khu vực trường học, 9 đại biểu thuộc khu vực hành chính - sự nghiệp, 15 đại biểu thuộc khu vực lực lượng vũ trang và 5 đại biểu thuộc khu vực doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư đoàn cơ sở năng động, sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO