Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập tận tình với dân

Hồng Thoan| 24/02/2020 10:32

Đồng chí Nguyễn Trung Ninh, Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập, xã Đắk Ru (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) nhiều năm nay luôn được Nhân dân tin tưởng, ủng hộ vì luôn nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống và công việc.

Luôn nêu gương, đi đầu

Lâu nay, người dân thôn Tân Lập đã quen thuộc với hình ảnh người bí thư thôn trẻ trung, năng động, không quản ngại khó khăn, thường xuyên rong ruổi trên những con đường trong khu dân cư để đến với bà con. Trong thôn, hễ có việc lớn, việc nhỏ, anh Ninh đều có mặt để xử lý, giúp đỡ, hỗ trợ bà con một cách tận tình. Đồng chí Ninh luôn tâm niệm, bản thân anh phải là người luôn gần dân, tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương.

Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập hướng dẫn gia đình bà Hoàng Thị Mùi chăm sóc cà phê

Anh Ninh chia sẻ: "Với vai trò của mình, tôi luôn tâm niệm là làm bất cứ việc gì, cũng phải hy sinh quyền lợi cá nhân, đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Bất cứ công việc nào, tôi cũng thực hiện với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao nên đã gây dựng được sự đoàn kết, thống nhất, tin tưởng trong cộng đồng, thôn xóm, chi bộ".

Anh Ninh nêu ví dụ, trong quá trình xây dựng đường giao thông trên địa bàn, chi bộ thôn định hướng, chỉ đạo đoạn nào cấp thiết, xuống cấp nhất thì làm trước. Riêng gia đình anh Ninh đã tự nguyện đóng góp công sức, tiền để phục vụ việc làm đường. Anh Ninh cũng động viên các đảng viên khác phát huy vai trò nêu gương để tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút bà con trong thôn cùng tham gia làm đường.

Ở thôn Tân Lập hiện nay đã có 8,7 km đường được bê tông hóa sạch đẹp; 70% đường ngõ, xóm được nâng cấp, mở rộng. Trong quá trình làm đường, hàng trăm hộ dân dọc các tuyến đường đã tự nguyện giải phóng mặt bằng, chặt bỏ cây cối, góp công để giảm bớt chi phí, đẩy nhanh tiến độ. Kết quả này một phần chính là nhờ sự gương mẫu và cách vận động Nhân dân tốt của bí thư Ninh.

100% đường giao thông ở thôn Tân Lập đã được bê tông

"Kề vai sát cánh" với dân

Toàn thôn Tân Lập hiện có khoảng 1.000 ha cà phê, 370 ha hồ tiêu. Đây là hai cây trồng chính của bà con trong thôn. Giúp Nhân dân cách phát triển kinh tế là điều bí thư Ninh luôn trăn trở. Do đó, hàng năm, anh cùng với cấp ủy chi bộ đã tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư của Nhà nước, các chương trình dự án để giúp Nhân dân phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Trong đó, chi bộ thôn đã định hướng bà con phát triển theo hình thức đa cây, đa con để đa dạng nguồn thu. Cùng với đó, thông qua tuyên truyền, vận động bà con hình thành các hình thức liên kết sản xuất như các tổ, nhóm, điển hình như thôn hiện đã có 3 nhóm đồng sở thích về sản xuất cà phê, hồ tiêu và chăn nuôi gà bền vững.

Nói về Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập, Bí thư Đảng bộ xã Đắk Ru cho biết: Đồng chí Ninh là một người lãnh đạo chi bộ gương mẫu, luôn chăm lo cho Nhân dân, nhất là bảo đảm đời sống, nâng cao thu nhập. Chính sự đi đầu của người bí thư đã xây dựng được mối đoàn kết tốt trong chi bộ nên nhiều năm hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ. Thôn Tân Lập từ thôn khó khăn nay vươn lên thành thôn khá với hạ tầng nông thôn  ngày càng đồng bộ, hoàn thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập tận tình với dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO