Bí thư Chi bộ thôn Ninh Giang tâm huyết với công việc

H.H.P| 29/11/2022 09:02

Gần mười năm làm Bí thư Chi bộ thôn Ninh Giang, xã Buôn Choáh (Krông Nô), ông Nguyễn Sỹ Tiến luôn tâm niệm phải phát huy dân chủ trong Đảng, trong dân, đặt lợi ích của dân lên trước thì bộ máy mới trôi chảy, phong trào thôn mới đi lên.

Chi bộ thôn Ninh Giang hiện có 14 đảng viên, trong đó có 3 dân tộc Tày, 1 dân tộc Sán Chỉ. Theo ông Tiến, để tạo được niềm tin, đoàn kết nội bộ phải đặt lên hàng đầu. Trong đó, người làm Bí thư Chi bộ phải có uy tín, kinh nghiệm, thử thách và trên hết là tâm huyết, trách nhiệm, không ngại khó khăn, việc nhiều hay ít.

Để góp phần xây dựng Chi bộ vững mạnh, ông Tiến luôn yêu cầu đảng viên phát huy vai trò, tiên phong, gương mẫu với tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Do đặc thù thôn có nhiều đảng viên đã và đang làm việc ở xã, nên ông thường xuyên chia sẻ, trao đổi trực tiếp những vấn đề của thôn để phối hợp giải quyết dứt điểm, không để chần chừ, kéo dài gây phiền hà cho bà con.

Ông Nguyễn Sỹ Tiến luôn tâm niệm phải phát huy dân chủ trong Đảng, trong dân, đặt lợi ích của dân lên trước thì bộ máy mới trôi chảy, phong trào thôn mới đi lên

“Tôi luôn thực hiện theo đúng phương châm “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, luôn lắng nghe, tôn trọng đảng viên của mình, người dân của mình. Nhờ đó, nhiều năm làm Bí thư Chi bộ, nhưng tôi luôn được đảng viên, bà con tín nhiệm, sẵn sàng góp ý thẳng thắn, chân tình những việc làm chưa đúng, những hạn chế của cán bộ, đảng viên và bản thân mình để kịp thời khắc phục. Đây cũng chính là nguồn động viên tinh thần to lớn để tôi gắn bó với việc xã hội, nỗ lực vận hành bộ máy được thông suốt, trôi chảy”, ông Tiến cho biết.

Trong quá trình lãnh đạo hoạt động của thôn, ông Tiến luôn gương mẫu đi đầu, trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào, hoạt động ở địa phương.

Đồ họa: H.H.P

Thôn Ninh Giang có 320 ha diện tích lúa nước. Dưới sự lãnh đạo của Chi ủy chi bộ, các tổ chức hội, đoàn thể tăng cường vận động, chia sẻ cho bà con về các giống lúa mới, năng suất cao ST24, ST25, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất lúa. Nhờ đó, vụ hè thu vừa qua, bình quân thu hoạch 10 tấn lúa tươi/ha, còn vụ đông xuân đạt 13 tấn lúa tươi/ha. Lúa năng suất, nên bà con ai cũng rất phấn khởi. Đến nay, thôn Ninh Giang chỉ còn 5 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo/76 hộ dân với 304 khẩu.

Trong thực hiện công việc của thôn, việc phát huy dân chủ theo tinh thần "dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát" được chi bộ và bản thân ông Tiến chú trọng. Như trước khi đăng ký làm 3 tuyến mương 500m, chi bộ, ban tự quản thôn họp, thông báo, bàn bạc công khai trong Nhân dân về phương án, cách làm, ký cam kết, trưởng thôn ký xác nhận mới thực hiện...

Bí thư Đảng ủy xã Buôn Choáh Nguyễn Văn Nhơn đánh giá: Ông Tiến là Bí thư Chi bộ năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và gương mẫu. Dưới sự lãnh đạo của ông Tiến, hàng năm, Chi bộ thôn Ninh Giang luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, cuộc sống người dân ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Chi bộ thôn Ninh Giang tâm huyết với công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO