Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát tại Sở Y tế

Nguyễn Hiền| 04/10/2022 15:01

Sáng 4/10, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát tại Sở Y tế về công tác tổ chức, hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, Sở Y tế có 13 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc gồm: 5 đơn vị tuyến tỉnh, 8 trung tâm y tế tuyến huyện, với 2.098 cán bộ, viên chức, người lao động. Hiện nay, các đơn vị đều đã được kiện toàn, sắp xếp, tổ chức lại theo hướng tinh gọn. Hệ thống tổ chức và quản lý có nhiều đổi mới; chất lượng, hiệu quả hoạt động được nâng lên.

Về công tác tuyển dụng, từ năm 2009 đến nay, toàn ngành Y tế tổ chức 2 đợt tuyển dụng với 508 biên chế, còn 60 biên chế chưa tuyển dụng được. Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay, toàn ngành Y tế bị cắt giảm 576 biên chế.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị Sở Y tế đánh giá, đề xuất xử lý những khó khăn, tồn tại hiện nay của ngành

Một trong những khó khăn hiện nay của ngành Y tế là nhiệm vụ chuyên môn ngày càng nhiều, trong khi biên chế ngày càng bị cắt giảm. Số lượng cấp phó ở các đơn vị so với trước giảm nhiều. Cùng với thiếu nguồn nhân lực, nhiều cơ sở khám chữa bệnh chưa được đầu tư trang thiết bị đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh.

ADQuảng cáo

Sở Y tế đề nghị, HĐND tỉnh không cắt giảm biên chế các đơn vị sự nghiệp trực thuộc và sớm có chính sách để ngành Y tế được phép hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế. Để các bệnh viện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh thì phải bảo đảm điều kiện tối thiểu về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực, nguồn tài chính.

Tại buổi khảo sát, Ban Văn hóa Xã hội đã đề nghị ngành Y tế đánh giá lại tất cả các lĩnh vực, có kế hoạch và chiến lược phát triển toàn diện hơn.

Sở Y tế và các đơn vị liên quan nâng cao hơn nữa sự phối hợp để giải quyết những vấn đề tồn tại liên quan đến chi trả bảo hiểm, tổ chức bộ máy… Đoàn cũng đề nghị, ngành Y tế tuyển dụng thêm biên chế theo quy định.

Về mô hình tổ chức, hiện nay, các đơn vị thu hẹp số phòng ảnh hưởng đến nhân lực làm việc, vì vậy, ngành Y tế xem xét, đề xuất hình thức phù hợp để bảo đảm triển khai nhiệm vụ thông tuyến. Liên quan đến xử lý trang thiết bị xã hội hóa, Sở Y tế kiểm tra, giám sát giá dịch vụ để đề xuất triển khai phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát tại Sở Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO