Xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc liên quan đến truyền thanh cơ sở và các di tích lịch sử, khu, điểm du lịch

Vũ Trang| 10/06/2020 14:07

Ngày 10/6, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đánh giá kết quả xử lý các kiến nghị, đề xuất sau giám sát, khảo sát từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.

ADQuảng cáo

Đồng chí Hà Trung Ký đề nghị các ngành, địa phương xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc liên quan hệ thống truyền thanh cơ sở và di tích, du lịch

Theo báo cáo của Sở TT-TT, qua khảo sát, hiện nay, hầu hết hệ thống đài truyền thanh cơ sở cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin, tuyên truyền. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 6 đài truyền thanh xã, thị trấn đã hư hỏng xuống cấp, hoạt động kém hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cũng như kinh phí chi trả nhuận bút cho đội ngũ cán bộ đài truyền thanh cấp xã còn hạn chế.

Sở TT-TT cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét ưu tiên bố trí kinh phí, chỉ đạo UBND các huyện, thành phố thực hiện việc nâng cấp, sửa chữa các đài truyền thanh hư hỏng, hoạt động kém để bảo đảm công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Sở VHTT-DL, thời gian qua, Sở đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố kiểm tra, đánh giá hiện trạng, chuẩn bị hồ sơ bàn giao các di tích cho các địa phương quản lý và sử dụng theo đúng quy định. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 nên việc bàn giao chưa bảo đảm đúng thời gian quy định. Đối với lĩnh vực quản lý du lịch, hiện nay, tỉnh đã cơ bản hình thành hệ thống các khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn. Hiện, toàn tỉnh có 7 khu, điểm du lịch đã có chủ trương đầu tư, trong đó có 4 dự án đang triển khai hoạt động đón tiếp khách tham quan. Đặc biệt, được sự hỗ trợ của các chuyên gia quốc tế, tỉnh đã lựa chọn 44 điểm di sản và 3 tuyến du lịch thuộc Công viên địa chất Đắk Nông, được xem là điểm nhấn thu hút du khách đến với tỉnh.

Sở VHTT-DL cũng kiến nghị, tỉnh phân bổ kinh phí tiếp tục thực hiện dự án bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử; xử lý dứt điểm những khó khăn vướng mắc của các dự án đã có chủ trương đầu tư về lĩnh vực du lịch, đặc biệt ưu tiên bố trí kinh phí xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng tại các khu, điểm du lịch trọng tâm; giải quyết dứt điểm những khó khăn liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất của các dự án du lịch….

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Trung Ký đánh giá cao những nỗ lực các sở, ngành, địa phương trong việc khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện kịp thời các kiến nghị, đề xuất sau giám sát, khảo sát của Ban Văn hoá-Xã hội HĐND tỉnh. Đối với một số nội dung chưa xử lý xong, các sở, ngành, địa phương tiếp tục tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện. Sở Nội vụ chú trọng tham mưu UBND tỉnh phân bổ nhân lực đầy đủ cho các trung tâm văn hóa các huyện, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn. UBND huyện, thành phố cũng khẩn trương ban hành quy chế phân cấp cơ chế hoạt động cho các đài truyền thanh cơ sở...

Liên quan đến việc đầu tư, quản lý, khai thác, sử dụng các di tích lịch sử, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở VHTT-DL tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc về đất đai, thủ tục... để các nhà đầu tư sớm hoàn thiện các công trình, dự án; đồng thời nghiên cứu xây dựng các kế hoạch đầu tư, kêu gọi đầu tư; xây dựng các sản phẩm du lịch...Ngoài ra, Sở cần nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định tạm thời trong việc quản lý, xử lý những sai phạm liên quan đến việc khai thác các dự án du lịch tự phát...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc liên quan đến truyền thanh cơ sở và các di tích lịch sử, khu, điểm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO