Trung tâm Y tế Tuy Đức chưa thu hút được nguồn nhân lực trình độ cao, chuyên sâu về công tác

Phan Tân| 06/06/2019 16:38

Ngày 6/6, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 09 ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh về việc quy định chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học và sau đại học về công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2015-2020 tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức.

Video clip:

Đoàn giám sát khảo sát thực tế công tác khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ năm 2015 đến năm 2018, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức đã đăng ký 7 nhu cầu nhân lực trình độ cao, chuyên môn sâu nhưng vẫn chưa thu hút được trường hợp nào về công tác. Một phần là do chính sách chưa hấp dẫn so với các tỉnh, cơ sở y tế khác, thu nhập thấp không bảo đảm cuộc sống, môi trường làm việc còn nhiều khó khăn để phát triển bản thân. Về chính sách đãi ngộ, từ năm 2014 đến nay đã có 221 lượt bác sĩ, dược sĩ được thụ hưởng với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng. Qua đó đã động viên, tạo sự an tâm công tác, thể hiện sự chăm lo của các cấp chính quyền đến cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị.

Trung tâm cũng kiến nghị tỉnh tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09 để cán bộ, viên chức, người lao động có trình độ cao tiếp tục yên tâm công tác, phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân được tốt nhất. Đồng thời, tỉnh, huyện cần có chính sách để giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao như ưu tiên, tạo điều kiện đi đào tạo nâng cao nghiệp vụ, cấp đất ở…

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế Tuy Đức, do nhiều nguyên nhân, nên đơn vị chưa thu hút được nguồn nhân lực theo Nghị quyết 09

Qua giám sát, cùng với ghi nhận những khó khăn, kiến nghị, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đề nghị Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức đưa vào báo cáo nguyên nhân vì sao không thu hút được bác sĩ, dược sĩ về công tác theo Nghị quyết 09. Cùng với tự đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân lực, Trung tâm cần có giải pháp để phát huy hiệu quả máy móc, trang thiết bị, tránh lãng phí đầu tư và có cơ chế xã hội hóa để thu hút người dân đến khám, chữa bệnh. Trên cơ sở nguồn nhân lực sau khi sáp nhập, đơn vị cần bố trí, sắp xếp, sử dụng hợp lý,. Những khó khăn của địa phương, đoàn giám sát sẽ làm việc với Sở Y tế và các ngành liên quan cũng như tham mưu Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế Tuy Đức chưa thu hút được nguồn nhân lực trình độ cao, chuyên sâu về công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO