Tỉnh sẽ tập trung nguồn lực phát triển nông nghiệp bền vững, không để tự phát như hiện nay

Phan Tân| 03/08/2018 10:54

Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) của đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Đắk Mil vào ngày 3/8.

ADQuảng cáo

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Mil lắng nghe, ghi nhận ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cùng với đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh, huyện, cử tri cũng kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư vốn xây dựng đường giao thông, hệ thống điện lưới nông thôn.

Cử tri Nguyễn Văn Thí ở bon Đắk R’la cho rằng, hiện nay đường giao thông nối từ quốc lộ 14 vào xã  xuống cấp nghiêm trọng, gây rất nhiều khó khăn cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển nông sản, bị tư thương ép giá.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh luôn chú trọng phát triển nền nông nghiệp bền vững

Cử tri Lê Hữu Hạnh, thôn 8 phản ánh, trên địa bàn xã rất nhiều đường điện chạy qua nhưng người dân thì chưa được sử dụng. Do đó, bà con mong chính quyền quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện phục vụ nhu cầu cho người dân.

Cử tri Nguyễn Thị Mùi, thôn 4 cho biết, trên địa bàn xã hiện chưa có nghĩa địa để làm nơi an táng. Hội trường thôn 5 và thôn 10 đã được xây dựng nhưng mới đưa vào sử dụng  thời gian ngắn đã xuống cấp. Vì vậy, cơ quan chức năng cần kiểm định lại chất lượng công trình.

ADQuảng cáo

Đại biểu  thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 với cử tri

Cử tri xã cũng bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng hàng hóa, phân bón kém chất lượng tràn lan nhưng chưa được kiểm soát. Cử tri Nguyễn Bá Nhân, thôn 4 cho rằng, hiện nay trên địa bàn xã, tình trạng hàng hóa được bán tràn lan, người dân không biết chất lượng như thế nào. Cùng với đó, việc giết mổ gia súc tự do, không được kiểm dịch gây tâm lý lo lắng trong dân cư. Do đó, các cấp chính quyền có biện pháp quản lý, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng để phục vụ người dân

Cử tri cũng đề nghị tỉnh cũng quan tâm, có giải pháp để phát triển nông nghiệp bền vững, tránh tình trạng chạy theo phong trào, dẫn đến việc “trồng chặt”; giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường; việc giao chỉ tiêu giảm nghèo bền vững cho các thôn cần hợp lý và có giải pháp hiệu quả hơn…

Cử tri đánh giá cao việc tỉnh tập trung phát triển nông nghiệp bền vững

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Bốn đã ghi nhận tinh thần, tình cảm của cử tri trước các vấn đề của địa phương, nhất là những góp ý về phát triển nông nghiệp của tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh rất coi trọng việc phát triển nông nghiệp bền vững. Do đó, trong kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III vừa rồi đã quyết định ban hành 2 nghị quyết quan trọng về phát triển nông nghiệp gồm: Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững tỉnh Đắk nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến năm 2030, định hướng đến năm 2035. Đây sẽ là điều kiện để tỉnh tập trung nguồn lực phát triển nông nghiệp bền vững, không để tự phát như hiện nay. Muốn thực hiện các nghị quyết có hiệu quả, đòi hỏi nông dân cũng cần phải chung tay, góp sức. Trước hết, nông dân cần phải có trách nhiệm khi liên kết với doanh nghiệp trong sản xuất, bao tiên sản phẩm. Tránh tình trạng doanh nghiệp đầu tư giống, phân bón, kỹ thuật nhưng khi thị thường giá cao hơn thì nông dân phá vỡ hợp đồng, bán cho tư thương bên ngoài. Về giảm nghèo bền vững, tỉnh mong muốn bà con, chi bộ, tổ tự quản thôn, bon hiến kế để có hướng hỗ trợ người dân thoát nghèo  hiệu quả. Bên cạnh đó, các ngành chức năng, địa phương cần tiếp tục quan tâm, khẩn trương giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh sẽ tập trung nguồn lực phát triển nông nghiệp bền vững, không để tự phát như hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO