Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8/2019

Phan Tân| 27/08/2019 16:35

Phiên họp được Thường trực HĐND tỉnh tổ chức vào chiều 27/8, với sự chủ trì của đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhằm xem xét, giải quyết các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, các đơn vị liên quan  rút kinh nghiệm chuẩn bị tờ trình kịp thời, đúng quy định của pháp luật

Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến và thông qua các tờ trình, công văn do UBND tỉnh trình gồm: Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường giao thông từ trung tâm huyện Đắk Song đi xã Thuận Hà và xã Đắk N’drung (Đắk Song); hỗ trợ kinh phí Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; xây dựng nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết ban hành quy định về khuyến khích, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Đắk Nông; phân bổ biên chế trong các cơ sở giao dục mần non công lập; điều chuyển biên chế sự nghiệp của một số đơn vị về ngành y tế và quỹ dự phòng biên chế tỉnh.

Phiên họp cũng đánh giá kết quả hoạt động tháng 8, kế hoạch công tác tháng 9 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh.

ADQuảng cáo

Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến và thông qua các tờ trình, công văn do UBND tỉnh trình

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Lê Diễn yêu cầu, các đơn vị liên quan thực hiện đúng tinh thần, tiến độ các nội dung đã thông qua cũng như rút kinh nghiệm chuẩn bị tờ trình kịp thời, đúng quy định của pháp luật khi trình HĐND tỉnh. Về phân bổ biên chế trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập, điều chuyển biên chế sự nghiệp của một số đơn vị về ngành y tế và quỹ dự phòng biên chế tỉnh, đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, không thuộc thẩm quyền của Thường trực HĐND tỉnh. Vì vậy, UBND tỉnh xây dựng nghị quyết điều chỉnh tổng số người làm việc trong các đơn vị công lập trên địa bàn tỉnh năm 2019 trình HĐND tỉnh tại kỳ họp bất thường vào đầu tháng 10 sắp tới. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh tổ chức thi tuyển công khai minh bạch rõ ràng, tránh tiêu cực.

Đối với tờ trình xây dựng nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết ban hành quy định về khuyến khích, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Đắk Nông, đồng chí Lê Diễn cho rằng, đây là việc làm cần thiết, nên UBND tỉnh phải sơ kết lại việc thực hiện các chính sách đã được ban hành. Trên cơ sở đó lựa chọn những chính sách mang tính đặc thù để thúc đẩy ngành, lĩnh vực, cây con chủ lực phát triển cũng như tạo sản phẩm đặc trưng riêng của tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO