Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10/2019

Nguyễn Hiền| 29/10/2019 17:51

Phiên họp được Thường trực HĐND tỉnh tổ chức vào chiều 29/10, với sự chủ trì của đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhằm xem xét, cho ý kiến một số nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện đúng theo những nội dung đã thông qua tại phiên họp

Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét Công văn số 4716 của UBND tỉnh về việc xin ý kiến mức thu học phí năm học 2019-2020 theo Nghị quyết số 26 ngày 10/12/2015 của HĐND tỉnh. Cụ thể, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất giữ nguyên  mức thu học phí năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông quy định tại Nghị quyết số 26 đến năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh. Về phía UBND tỉnh cần nghiên cứu hàng năm nếu chỉ số giá tiêu dùng không có nhiều biến động, mức thu học phí dự kiến tăng thấp so với mức quy định tại Nghị quyết số 26 thì chủ động thực hiện. Trường hợp khi chỉ số giá tiêu dùng trong năm tăng cao, UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Đối với đề nghị tại Công văn số 4485 ngày 18/9/2019, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị, để tạo thuận lợi cho việc mua sắm máy móc, thiết bị chuyên dùng trong năm 2019, UBND tỉnh chỉ đạo tổng hợp danh mục các loại máy móc, thiết bị chuyên dùng từ các cơ quan, đơn vị có nhu cầu cấp thiết gửi đến Thường trực HĐND tỉnh để có cơ sở xem xét, thống nhất.

ADQuảng cáo

Thường trực HĐND tỉnh cũng thống nhất thông qua kiến nghị gia hạn nộp tiền sử dụng đất đối với Công ty TNHH Hùng Linh.

Phiên họp cũng xem xét, thông qua dự kiến thời gian tổ chức các phiên họp Thường trực HĐND tỉnh để thống nhất nội dung, kết quả thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết của các Ban HĐND tỉnh trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh.

Phiên họp cũng đã xem xét, thông qua Báo cáo kết quả giám sát việc chấp hành pháp luật trong quy hoạch, quản lý quy hoạch và khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2019. Về vấn đề này, đồng chí Lê Diễn yêu cầu, các đơn vị liên quan phân tích, đánh giá lại giá trị nguồn tài nguyên trên địa bàn, tạm dừng cấp giấy phép khai thác mới đối với một số tài nguyên như đá, cát cũng như đánh giá lại việc phân cấp trong quản lý nhằm hạn chế thất thoát tài nguyên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO