Thực hiện Nghị quyết số 43 của HĐND tỉnh: Chư Jút tăng cường cơ sở vật chất trường học

Nguyễn Hiền| 26/01/2015 09:56

Với việc chú trọng thực hiện Nghị quyết số 34 của HĐND tỉnh về “Đề án kiên cố hóa trường lớp học, nhà công vụ cho giáo viên các trường học mầm non, phổ thông công lập tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2014-2016”, huyện Chư Jút đã bước đầu được đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học.

Theo đó, để thực hiện nghị quyết một cách hiệu quả, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã cập nhật hiện trạng và tham mưu, đề xuất các phương án,  danh mục đầu tư xây dựng ở các nhà trường. Những trường học thiếu nhiều phòng hay có nhiều phòng học tạm, mượn sẽ được ưu tiên đầu tư.

Nhờ được đầu tư xây dựng phòng học mới đã tạo điều kiện cho Trường mầm non xã Đắk Wil nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

Còn những trường thuộc vùng sâu, vùng xa sẽ được ưu tiên xây nhà công vụ nhằm tạo điều kiện cho giáo viên yên tâm công tác. Vì vậy, chỉ mới 1 năm thực hiện nghị quyết,  đến nay toàn huyện đã xây mới được 36 phòng học, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 9,4 tỷ đồng.

Nhiều trường tiểu học từ chỗ thiếu phòng học hay chủ yếu là phòng học tạm thì nay đã được xây thêm phòng học mới để tăng cường được dạy 2 buổi/ngày, tổ chức phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng cho học sinh giỏi.

Điển hình như Trường tiểu học Phan Đăng Lưu ở xã Trúc Sơn được xây dựng thêm 8 phòng học mới; Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu ở xã Tâm Thắng được xây thêm 6 phòng học mới và Trường tiểu học Kim Đồng ở thị trấn Ea T’ling xây thêm 6 phòng học mới.

Việc xây dựng thêm các phòng học mới cũng đã giúp các trường mầm non giảm được tình trạng học ghép do thiếu phòng như những năm trước đây. Các lớp mẫu giáo cũng có điều kiện để thực hiện bán trú và trang trí lớp học, tổ chức các hoạt động theo chủ đề, chủ điểm.

Điển hình như Trường mẫu giáo xã Tâm Thắng được xây thêm 4 phòng học mới; Trường mầm non xã Ea Pô được xây thêm 2 phòng học mới, Trường mẫu giáo xã Chư Knia được xây 3 phòng học mới…

Cũng từ việc thực hiện nghị quyết, Trường tiểu học Hùng Vương, ở xã Chư Knia được xây dựng 1 khu nhà công vụ gồm 4 phòng với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Nhờ có nhà công vụ đã tạo điều kiện cho những giáo viên ở xa, giáo viên còn khó khăn về nhà ở yên tâm  bám trường, bám lớp.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chư Jút thì việc được xây dựng thêm phòng học mới, nhà công vụ cho giáo viên đã hỗ trợ tích cực cho các nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Từ nay cho đến năm 2016, toàn huyện sẽ tiếp tục tập trung đầu tư cho những trường học đang thiếu phòng học, nhất là ở bậc mầm non.

Riêng trong năm 2015, huyện đã có kế hoạch xây mới thêm 15 phòng học ở các Trường mẫu giáo xã Nam Dong, Trường mẫu giáo xã Ea Pô và Trường mẫu giáo thị trấn Ea T’ling với tổng nguồn vốn trên 15 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng nhà công vụ cho giáo viên hiện vẫn còn hạn chế. Vì vậy, trong những năm tiếp theo, địa phương rất mong được bố trí nguồn vốn kịp thời hơn để việc thực hiện nghị quyết được đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn cũng như tạo điều kiện cho giáo viên được yên tâm công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết số 43 của HĐND tỉnh: Chư Jút tăng cường cơ sở vật chất trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO