Thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021

Công Tính| 30/07/2019 16:40

Chiều 30/7, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh thông qua dự kiến nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III. Ảnh: Văn Biên

Hội nghị thống nhất kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III, sẽ được tổ chức từ ngày 3-5/12/2019. Kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo do Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, TAND tỉnh… trình. Kỳ họp cũng sẽ thảo luận, thông qua các tờ trình, đề án và dự thảo nghị quyết quan trọng như: Dự thảo Nghị quyết phát triển kinh tế-xã hội năm 2020; Dự thảo Nghị quyết sáp nhập các thôn, tổ dân phố chưa đạt 50% tiêu chuẩn về quy mô, số hộ gia đình trên địa bàn; Dự thảo Nghị quyết quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Đắk Nông…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời, giải trình những nội dung liên quan đến các báo cáo, dự thảo nghị quyết về công tác giải ngân vốn đầu tư năm 2019, kế hoạch năm 2020; những tác động của việc tăng giá viện phí lên chỉ số giá tiêu dùng (CPI); quy định về vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi.

Hội nghị cũng đã tập trung đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa III, được tổ chức từ ngày 9-11/7/2019 vừa qua. Theo các đại biểu, công tác tổ chức kỳ họp linh hoạt, có nhiều đổi mới. Các báo cáo được gửi đến trước cho đại biểu để nghiên cứu thảo luận và chất vấn là hợp lý. Công tác điều hành kỳ họp được đánh giá chặt chẽ, phát huy tinh thần của đại biểu.

Tuy nhiên, cũng theo các đại biểu, kỳ họp thứ 8 vẫn còn một số hạn chế như: Việc thảo luận vẫn chủ yếu tập trung ở các đại biểu chuyên trách. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được các ngành quan tâm trả lời, giải quyết dứt điểm. Hoạt động khảo sát phục vụ cho công tác thẩm tra một số nội dung trình kỳ họp chưa thực hiện thường xuyên.

Lãnh đạo Sở Y tế giải trình một số vấn đề liên quan đến việc tăng giá viện phí. Ảnh: Công Tính

Để công tác tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh đạt hiệu quả cao, đồng chí Lê Diễn lưu ý, các đại biểu HĐND tỉnh cần phải bám sát cơ sở nhiều hơn nữa; đồng thời, tích cực lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, người dân. Việc các đại biểu HĐND nắm rõ những vấn đề ở cơ sở sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác chấn vấn các cấp, ngành, địa phương. Ngoài ra, trong chất vấn tại kỳ họp, các tổ đại biểu hội đồng phải phân công đại biểu, lựa chọn vấn đề chất vấn trọng tâm, được dư luận, người dân quan tâm.

Đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh các đại biểu HĐND cần phải quan tâm đến việc giám sát các ngành, địa phương trong quá trình thực hiện những ý kiến, kiến nghị của cử tri sau khi kết thúc kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO