Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND

Nguyễn Hiền| 06/06/2017 08:53

Trong hai ngày 6-7/6, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Ban công tác đại biểu (Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử) tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND, với sự tham dự của 109 người là đại biểu và bộ phận giúp việc của HĐND tỉnh, huyện, thị xã.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc, nhấn mạnh tầm quan trọng của lớp tập huấn đối với các đại biểu HĐND

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Để làm tròn trách nhiệm, đòi hỏi mỗi đại biểu dân cử, ngoài tinh thần nhiệt huyết còn phải thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ và kỹ năng hoạt động. Qua lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng quan trọng, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Vì vậy, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện, thị xã và cán bộ văn phòng cần nghiêm túc tiếp thu các chuyên đề cũng như trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và cách làm hay trong thực tiễn.

Qua tập huấn các chuyên đề, giúp các đại biểu HĐND nâng cao kỹ năng hoạt động

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được trang bị 8 chuyên đề: Tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực, các ban HĐND; Chất vấn và thảo luận tại kỳ họp HĐND; Tiếp xúc cử tri và giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri; Tiếp công dân và xử lý đơn thư công dân; Kỹ năng điều hành, phối hợp trong quá trình xây dựng, ban hành nghị quyết HĐND; Phân tích, quyết định chính sách phát triển kinh tế, xã hội địa phương; Vấn đề quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh; Công tác tham mưu của văn phòng trong hoạt động của HĐND.

Các đại biểu HĐND tham dự tập huấn

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đại biểu HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO