Rà soát các dự án đầu tư vào các khu, điểm du lịch, nhằm khai thác có hiệu quả, khắc phục hạn chế, tránh lãng phí

Nguyễn Hiền| 11/10/2019 13:49

Ngày 11/10, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc đầu tư và quản lý, khai thác, sử dụng các di tích lịch sử, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Hà Trung Ký đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá lại thực trạng quản lý, khai thác và sử dụng các di tích lịch sử, các khu, điểm du lịch

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có 11 di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh được Nhà nước xếp hạng. Trong đó có 5 di tích lịch sử cấp Quốc gia; 2 di tích lịch sử đã được tỉnh đầu tư xây dựng, trùng tu, tôn tạo, chính thức đi vào hoạt động và 1 di tích đang trong quá trình đầu tư xây dựng, tôn tạo, phục dựng.

Toàn tỉnh có 7 khu, điểm du lịch đã có chủ trương đầu tư. Trong đó, có 4 dự án đang triển khai hoạt động đón tiếp khách gồm: Khu du lịch sinh thái văn hóa cụm thác Đray Sáp-Gia Long; Điểm du lịch sinh thái số 1 thác Đắk Glun; Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên; Khu du lịch sinh thái Phước Sơn.

Qua đợt khảo sát của Ban VH-XH HĐND tỉnh mới đây cho thấy, hầu hết các di tích, khu, điểm du lịch hiện đã và đang xuống cấp trầm trọng. Công tác quản lý còn nhiều hạn chế. Nhiều di tích lịch sử chưa được đầu tư, tôn tạo, bảo vệ và phát huy giá trị đúng mức.

Công tác thu hút khách du lịch đến tham quan còn rất hạn chế, doanh nghiệp không có nguồn thu để tái tạo đầu tư. Nhiều dự án đã đầu tư hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng nhưng chậm quyết toán. Hầu hết các dự án du lịch đầu tư cầm chừng, chậm tiến độ. Việc kêu gọi, thu hút nhà đầu tư khó khăn.

Ban VH-XH HĐND tỉnh khảo sát tại thác Lưu Ly (Đắk Song)

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ nguyên nhân những hạn chế trong công tác đầu tư, quản lý, khai thác, sử dụng các di tích lịch sử và các khu, điểm du lịch của từng sở, ngành liên quan.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hà Trung Ký nhấn mạnh, qua khảo sát cho thấy, thực tế hiện nay công tác đầu tư, quản lý, khai thác và sử dụng các di tích, khu, điểm du lịch vẫn còn quá nhiều khó khăn, hạn chế. Vì vậy, UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các sở, ngành phối hợp rà soát tất cả các dự án đầu tư vào các khu, điểm du lịch, nắm rõ tiến độ thực hiện, nguồn vốn đầu tư theo lộ trình, kế hoạch nhằm khai thác có hiệu quả, khắc phục hạn chế, tránh lãng phí. Đặc biệt, với chức năng, trách nhiệm quản lý, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, có những đề xuất, tham mưu cụ thể với UBND tỉnh nhằm khắc phục những hạn chế hiện nay tại các  khu, điểm du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát các dự án đầu tư vào các khu, điểm du lịch, nhằm khai thác có hiệu quả, khắc phục hạn chế, tránh lãng phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO