Qua chất vấn của đại biểu, nhiều vấn đề đã được quan tâm khắc phục, giải quyết

Khánh Huyền| 22/12/2014 09:56

Vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát việc thực hiện trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và các kiến nghị qua giám sát của HĐND tỉnh.

Cụ thể như: việc khắc phục các chợ hoạt động không hiệu quả; việc giải quyết đất sản xuất đối với 24 hộ dân buôn K’Ruế, xã Đắk Nang (Krông Nô); việc khắc phục các công trình nước sạch tập trung tại dự án ổn định dân di cư tự do xã Đắk Ngo (Tuy Đức); tình hình thực hiện 2 dự án chuyển hình thức đầu tư sang chỉnh trang đô thị ở thị xã Gia Nghĩa; việc đầu tư triển khai thực hiện dự án ổn định dân di cư tự do khu vực biên giới xã Thuận Hà (Đắk Song)...

Theo đó, qua giám sát cho thấy, đối với việc khắc phục các chợ hoạt động không hiệu quả thì sau khi triển khai các giải pháp, đến nay đã có 5/9 chợ được khắc phục bằng hình thức chuyển đổi mục đích sử dụng. Còn về việc giải quyết đất sản xuất đối với 24 hộ dân buôn K’Ruế, xã Đắk Nang, đến nay UBND xã đã quy hoạch vị trí đất theo quy hoạch nông thôn mới để  bố trí cấp đất cho các hộ dân thuộc khoảnh 2, tiểu khu 1308.

Tuy nhiên, do công tác quản lý quy hoạch của UBND xã Đắk Nang không tốt, dẫn đến nhiều hộ dân đã bao chiếm và sử dụng khu vực đất đã quy hoạch. Vì vậy, UBND huyện đã có văn bản trình UBND tỉnh đề nghị thu hồi đất tại các khoảnh 3, 6, 7 tiểu khu 1308 của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Đức để bố trí đất ở và đất sản xuất cho 26 hộ nói trên.

Về việc khắc phục các công trình nước sạch tập trung tại dự án ổn định dân di cư tự do xã Đắk Ngo, UBND huyện Tuy Đức đã chỉ đạo đơn vị thi công lắp đặt 2 bình lọc, xây dựng bể lọc, khoan thêm giếng và thành lập tổ vận hành dùng nước. Đối với việc thực hiện 2 dự án chuyển hình thức đầu tư sang chỉnh trang đô thị ở Gia Nghĩa thì đến nay, UBND tỉnh đã giao cho Ban Quản lý phát triển khu đô thị mới tiếp tục triển khai lập quy hoạch chi tiết theo hướng chỉnh trang đô thị đối với khu đô thị số 1 và UBND thị xã Gia Nghĩa tiến hành lập quy hoạch chi tiết theo hướng chỉnh trang khu đô thị số 2 phía tây hồ Trung tâm.

Sau khi quy hoạch chi tiết chỉnh trang được phê duyệt và công bố rộng rãi, UBND thị xã đã cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất cũng như cấp giấy phép xây dựng nhà theo quy hoạch được duyệt, để tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Còn việc đầu tư triển khai thực hiện dự án ổn định dân di cư tự do khu vực biên giới xã Thuận Hà thì hiện nay, dự án cơ bản đã hoàn thành, năm 2014 đã sắp xếp được 100 hộ dân vào vùng dự án.

Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh thì các ý kiến chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh trong thời gian qua đã được các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức thực hiện khá tốt và đạt được một số kết quả nhất định. Rõ ràng, việc các đại biểu đưa ra chất vấn các vấn đề sát đúng, đang gây bức xúc trong dư luận, cử tri, thực sự đã có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy các ngành chức năng, địa phương quan tâm khắc phục, giải quyết.

Mặt khác, qua hoạt động giám sát, HĐND tỉnh có thể kiểm chứng tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của các nghị quyết được thông qua, kịp thời phát hiện những vướng mắc, khó khăn, hạn chế để kiến nghị, đề xuất các giải pháp sửa đổi, bổ sung chính sách hiện hành hoặc ban hành chính sách, chủ trương mới phù hợp hơn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cử tri, nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qua chất vấn của đại biểu, nhiều vấn đề đã được quan tâm khắc phục, giải quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO