Năm 2015, tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát

P.T| 22/12/2014 09:55

Theo Thường trực HĐND tỉnh, trên cơ sở nghị quyết đề ra, trong năm 2015, HĐND tỉnh sẽ tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát, để có những nhận định, đánh giá, phục vụ công tác xây dựng, ban hành nghị quyết cũng như kịp thời kiến nghị với cấp có thẩm quyền khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Cụ thể, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến sẽ tổ chức giám sát tình hình thực hiện việc phân bổ, quản lý và sử dụng vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Các Ban HĐND tỉnh, cùng với việc khảo sát các đề án, dự thảo, nghị quyết phục vụ công tác thẩm tra trình kỳ họp thứ 11 và 12 HĐND tỉnh thì tùy vào lĩnh vực sẽ khảo sát, giám sát chuyên đề phục vụ công tác chuyên môn.

Trong đó, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh sẽ tập trung giám sát các dự án cho thuê đất, có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị sau giám sát của Ban từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác quản lý, sử dụng, tuyển dụng biên chế sự nghiệp tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn giai đoạn 2012-2015 theo Quyết định số 54/2012/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh sẽ tăng cường thực hiện giám sát trực tiếp tại các kỳ họp thông qua việc xem xét báo cáo công tác của UBND tỉnh và các ngành hữu quan. Công tác xem xét, giám sát việc trả lời chất vấn của Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng sẽ được quan tâm, chú trọng.

Ngoài ra, căn cứ tình hình thực tế của địa phương và chức năng, nhiệm vụ theo luật định, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh cũng sẽ xây dựng kế hoạch và tổ chức các cuộc giám sát khi thấy cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2015, tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO