Khảo sát việc thực hiện các chế độ, chính sách tại Trường phổ thông DTNT huyện Đắk Song

Nguyễn Hiền| 24/10/2019 14:02

Cuộc khảo sát do Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổ chức vào sáng 24/10, với sự chủ trì của ông Lê Kim Huy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh.

Trường phổ thông DTNT huyện Đắk Song được đầu tư xây dựng khang trang

Qua khảo sát cho thấy, trường hiện có 201 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Hoạt động của trường và học sinh hiện nay đang được hưởng các chính sách của Trung ương và tỉnh. Từ năm học 2016-2017 đến nay, trường có 802 lượt học sinh được hưởng các chế độ, chính sách.

Đoàn khảo sát khu vực bếp ăn

Từ năm học 2016 đến 2019, trường được hỗ trợ trên 7,440 tỷ đồng chi học bổng cho học sinh và trên 124 triệu đồng dành cho khen thưởng. Hàng năm, học sinh cũng được hỗ trợ hàng trăm triệu đồng mua đồ dùng học tập, sinh hoạt cá nhân, ăn uống, chăm sóc sức khỏe...

Trường được đầu tư xây dựng khu thể chất

Trường được quan tâm đầu tư tu sửa dãy nhà ký túc xá cho học sinh, phòng học, khu hiệu bộ, nhà ăn, nhà đa năng... Nhờ được quan tâm đầu tư và hưởng lợi từ các chế độ, chính sách, nhà trường ngày càng thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học.

100% học sinh được cấp sách, vở học tập

Tuy nhiên, quá trình hoạt động trường cũng còn gặp một số khó khăn như phần lớn học sinh thuộc diện hộ nghèo; chế độ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên còn thấp; học bổng của học sinh chưa theo kịp với xã hội, một số mục không còn phù hợp.

Ông Lê Kim Huy đề nghị trường tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục

Qua khảo sát thực tế, ông Lê Kim Huy đánh giá cao việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chính sách cho học sinh và cán bộ, giáo viên.  Về phía nhà trường tiếp tục tăng cường, đề cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên; phối hợp, nghiên cứu kỹ một số chương trình nhằm kịp thời giúp học sinh khắc phục yếu điểm cũng như nâng cao chất lượng học tập; tăng cường các hoạt động ngoại khóa nhằm trang bị tốt kỹ năng cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát việc thực hiện các chế độ, chính sách tại Trường phổ thông DTNT huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO