Khảo sát việc thực hiện các chế độ, chính sách tại Trường phổ thông DTNT huyện Đắk Glong

Nguyễn Hiền| 30/10/2019 15:28

Cuộc khảo sát do Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổ chức vào sáng 30/10, với sự chủ trì của ông Y Thái, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh.

ADQuảng cáo

Trường có 7 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh

Theo báo cáo của trường, nhờ có các chế độ, chính sách đối với học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nên trường có điều kiện tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng quản lý và giáo dục học sinh. Tuy nhiên, quy định chi trả hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, gây khó khăn cho trường.

Theo đó, định biên chi hỗ trợ 10 triệu đồng/năm phục vụ bếp ăn bán trú là chưa bảo đảm. Một số mục quy định chi hỗ trợ cho học sinh chưa phù hợp với thực tế hiện nay. Mức chi hỗ trợ các danh mục chưa có sự quy định cụ thể như tiền chăn, màn... Số tiết/tuần không có quy định, hướng dẫn cụ thể dẫn đến tình trạng thừa giờ trong các năm học.

Trường được đầu tư xây dựng khang trang

ADQuảng cáo

Hiện nay, các trường DTNT vẫn chưa có quy định chi kinh phí phục vụ sửa chữa một số hạng mục hư hỏng thường xuyên như: điện, nước, nhà ăn...Thời gian học sinh nhập học đầu năm thường sớm hơn và nghỉ học thường muộn hơn so với thời gian quy định được hưởng chính sách đã phần nào gây khó khăn cho học sinh, nhất là những em có điều kiện khó khăn.

Hưởng lợi từ các chính sách nên học sinh không phải đóng góp gì thêm

Năm học 2019-2020,  trường có 199 học sinh từ khối lớp 6 đến lớp 9. Để nâng cao chất lượng, đào tạo nguồn nhân lực, trường kiến nghị cần tăng thêm chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm, bảo đảm mỗi khối có 2 lớp và đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Trường cần được mở rộng quỹ đất và cơ cấu giáo viên nhằm triển khai các mục tiêu đã đề ra. Đối với học sinh cần được tăng chế độ khẩu phần ăn hàng ngày bằng cách tăng mức hỗ trợ sinh hoạt phí ở mức hiện tại từ 80% lên 100% mức lương cơ sở.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị trường tiếp tục phát huy hiệu quả các chính sách

Qua thực tế khảo sát, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã ghi nhận những khó khăn và đề xuất cũng như sẽ tổng hợp, có kiến nghị để sửa đổi, bổ sung các quy định chính sách phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát việc thực hiện các chế độ, chính sách tại Trường phổ thông DTNT huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO