Khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021

Phan Tân| 01/07/2016 14:07

Sáng nay 1/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc Kỳ họp thứ nhất, với sự tham dự đầy đủ 53 đại biểu trúng cử qua cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ngày 22/5 vừa qua.

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa II: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV và đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tham dự.

Đồng chí Điểu K’Ré phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Điểu K’Ré khẳng định: Ngày 22/5 vừa qua, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Đắk Nông với ý thức chính trị và trách nhiệm công dân đã tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Với 99,55% cử tri trong tỉnh đi bỏ phiếu đã bầu ra 6 đại biểu Quốc hội ứng cử trên địa bàn tỉnh, 53 đại biểu HĐND tỉnh, 285 đại biểu HĐND cấp huyện, 2.082 đại biểu HĐND cấp xã, là những người tiêu biểu, ưu tú, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân, ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân toàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2011-2016 vừa qua, trên cơ sở kế thừa, phát huy những thành quả và kinh nghiệm của các khóa trước, HĐND tỉnh khóa II đã tiếp tục đổi mới cả về tổ chức và hoạt động, có nhiều tiến bộ, chuyển biến căn bản trong thực hiện chức năng giám sát và quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương, với nhiều thành tựu nổi bật. Những thành tựu quan trọng đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong dư luận cử tri và nhân dân toàn tỉnh, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2016 -2021), phấn đấu đưa Đắk Nông thoát ra khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo, chưa phát triển theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Toàn cảnh khai mạc kỳ họp

Đồng chí Điểu K’Ré nhấn mạnh: Thành công của HĐND tỉnh khóa II tiếp tục bổ sung và khẳng định những thành quả và kinh nghiệm của HĐND tỉnh dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, tạo tiền đề để HĐND tỉnh khóa III và các khóa tiếp theo tiếp tục đổi mới, hoạt động ngày càng hiệu quả, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Là kỳ họp đầu tiên của khóa mới nên có nhiều nội dung hết sức quan trọng liên quan đến kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền tỉnh và tác động lớn đến việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong suốt nhiệm kỳ. Vì vậy, các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa III nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn và quyết định nhân sự giữ các cương vị trọng trách để thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Đại biểu biểu quyết, thông qua chương trình kỳ họp

Theo chương trình, kỳ họp sẽ nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa III; kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa III. Đặc biệt, kỳ họp sẽ bầu các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban HĐND tỉnh; Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; các Ủy viên UBND tỉnh; Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Kỳ họp sẽ thông qua nghị quyết quy định số lượng thành viên, cơ cấu thành phần của các ban HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Bên cạnh đó, cùng với việc nghe Ủy ban MTTQVN tỉnh thông báo những ý kiến, kiến nghị của cử tri, kỳ họp cũng sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, thu chi ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2016; xem xét, thông qua nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016, nghị quyết quy định một số chế độ chi tiêu tài chính bảo đảm hoạt động HĐND các cấp tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, các đại biểu tham dự kỳ họp đã đến dâng hoa, dâng hương và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Các đại biểu tham dự kỳ họp dâng hoa và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Báo Đắk Nông điện tử sẽ liên tục thông tin nội dung kì họp đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO