Khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa II

Phan Tân| 15/07/2014 14:39

Sáng nay 15/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2011-2016 đã khai mạc kỳ họp thứ 9.

Các đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Điểu Xuân Hùng, TUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Đình Long, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tới dự. 

Đồng chí Điểu K’Ré, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là kỳ họp giữa năm với việc xem xét, quyết nghị thông qua 18 báo cáo, 7 tờ trình dự thảo nghị quyết quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh 6 tháng cuối năm cũng như những năm tiếp theo. Vì vậy, để hoàn thành tốt nội dung, chương trình kỳ họp, các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, thể hiện rõ chính kiến khi thảo luận và quyết định những nội dung được trình tại kỳ họp.

Các đại biểu cũng cần tích cực tham gia chất vấn, làm rõ trách nhiệm, giải pháp khắc phục đối với những vấn đề nổi cộm, bức xúc, đã và đang được đông đảo cử tri quan tâm, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng chí Điểu K’Ré đã thay mặt các đại biểu HĐND và đông đảo cử tri, nhân dân tỉnh Đắk Nông kịch liệt phản đối hành động sai trái, nguy hiểm nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc lập tức rút giàn khoan Hải Dương - 981 cùng các phương tiện hộ tống ra khỏi khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam vô điều kiện, chấm dứt các hành động phi pháp và đối xử vô nhân đạo đối với ngư dân Việt Nam trên Biển Đông. 

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Hội đồng nhân dân tỉnh và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông ủng hộ mạnh mẽ những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước, bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Trong ngày làm việc đầu tiên, kỳ họp đã dành phần lớn thời gian để nghe các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh trình về tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác sáu tháng đầu năm và phương hướng giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; các tờ trình, đề án do UBND tỉnh trình nhằm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự kỳ họp đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa"

Về hoạt động của HĐND tỉnh thì trong 6 tháng đầu năm 2014 Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra trên các hoạt động như: chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt các kỳ họp; giải quyết tốt những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp theo thẩm quyền; công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm đáng kể. Ngoài ra, HĐND tỉnh còn tổ chức làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết những vấn đề liên quan phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014, các ý kiến, kiến nghị giám sát của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay; chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các ngành có liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thường trực HĐND tỉnh cũng phối hợp với Ủy ban MTTQVN  tỉnh tổ chức 2 đợt tiếp xúc cử tri trên 8 huyện, thị xã. Qua tiếp xúc, ngoài việc trả lời trực tiếp một số ý kiến, kiến nghị trong quyền hạn, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị đề nghị UBND tỉnh giải quyết. Đặc biệt, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, được Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND đánh giá cao.

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên, Hội đồng đã nghe bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Các đại biểu tham dự kỳ họp cũng đã quyên góp, ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động.

Theo chương trình, ngày 16/7, Hội đồng sẽ  tiến hành thảo luận; thực hiện công tác bầu cử, miễn nhiệm thành viên một số Ban HĐND tỉnh,  Ủy viên UBND tỉnh; chất vấn và bế mạc kỳ họp.

Đại biểu tham dự kỳ họp đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghịa Trang Liệt sĩ tỉnh

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, Thường trực và các đại biểu HĐND tỉnh đã đến đặt vòng hoa và thắp hương viếng các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO