Kết thúc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh

Phan Tân| 18/12/2014 16:09

Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 18/12, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa II đã họp tại hội trường để chất vấn và trả lời chất vấn; miễn nhiệm và bầu chức danh thành viên UBND tỉnh; lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 chức danh do HĐND tỉnh bầu. Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.

* Chất vấn, trả lời chất vấn nhiều nội dung quan trọng

* Miễn nhiệm, bầu bổ sung 2 thành viên UBND tỉnh

* Lấy phiếu tín nhiệm 12 chức danh

* Thông qua 22 nghị quyết

Đồng chí Trần Quốc Huy phát biểu tại kỳ họp

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, với không khí sôi nổi, thẳng thắn, có trọng tâm, trọng điểm, ngoài các ý kiến của cử tri gửi trước, các đại biểu cũng đã tiếp tục nêu câu hỏi chất vấn UBND tỉnh, các sở ngành để làm rõ thêm những vấn đề đang được đại đa số cử tri toàn tỉnh quan tâm.

Các câu hỏi chất vấn chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: giáo dục, tài chính, dân tộc, văn hóa, thi hành án dân sự. Cụ thể như: Chế độ, chính sách đối với giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; Giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án phát triển bon, buôn bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Việc giải quyết những vấn đề liên quan đến Công ty Thương mại Du lịch được thực hiện đến đâu; Tình hình đầu tư dự án thác Trinh Nữ đã được tiến hành chưa; Công tác thi hành án đối với một số vụ việc trên địa bàn...

Ở mỗi nội dung chất vấn, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành đã lần lượt trả lời trực tiếp, tương đối cụ thể, rõ ràng, đáp ứng cơ bản nguyện vọng của đại biểu cũng như cử tri.

Tiếp đó, kỳ họp đã tiến hành công tác miễn nhiệm chức danh thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Võ Văn Đủ, nguyên Giám đốc Công an tỉnh, đã nghỉ hưu và ông Võ Văn Hai, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã chuyển công tác khác; bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đối với các ông: Nguyễn Ngọc Chương, Giám đốc Công an tỉnh và Ngô Xuân Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Kỳ họp đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 chức danh do HĐND tỉnh bầu gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trưởng các Ban HĐND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh. Kết quả công bố tại kỳ họp cho thấy, đa phần người được lấy phiếu tín nhiệm đều có số phiếu tín nhiệm cao trên 50% với 6/12 người; tỷ lệ người có phiếu tín nhiệm thấp chỉ chiếm 27%; có 2 người có số phiếu tín nhiệm thấp là 0%; không có chức danh nào có mức tín nhiệm thấp trên 50%.

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 3 Nghị quyết về các hoạt động trên.

Lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh trả lời các ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh

Cuối phiên họp, Kỳ họp cũng đã quyết nghị, thông qua 19 nghị quyết liên quan đến các tờ trình, đề án do UBND tỉnh trình phục vụ phát triển kinh tế-xã hội gồm: Nghị quyết thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015; Nghị quyết về kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2015; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2013; Nghị quyết thông qua dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, dự toán thu – chi ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2015; Nghị quyết thông qua Bảng giá đất giai đoạn 2015-2019 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế -xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2015; Nghị quyết thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ từ ngân sách tỉnh và danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội ưu tiên phát triển năm 2015 của Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Nông; Nghị quyết về việc thông qua danh mục chủ trương đầu tư giai đoạn 2016- 2020, sử dụng vốn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý; Nghị quyết về việc quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Nghị quyết quy định chế độ phụ cấp cho cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông các cấp trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết quy định mức chi thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Nghị quyết thông qua kế hoạch thực hiện Đề án “Đảm bảo tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2015-2020” tại tỉnh Đắk Nông; Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ lãi suất đối với hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020; Nghị quyết về việc thông qua Đề án quy hoạch mạng lưới trường, lớp các ngành bậc học trong hệ thống giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Nông đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về việc chia tách, thành lập thôn mới xã Đắk Nia thuộc thị xã Gia Nghĩa, chia tách, thành lập thôn mới các xã: Quảng Khê, Đắk Ha, Đắk R’măng thuộc huyện Đắk Glong và xã Đắk Ngo, thuộc huyện Tuy Đức; Nghị quyết về việc thông qua Đề án nâng cấp đô thị Gia Nghĩa thành đô thị loại III; Nghị quyết về việc ban hành quy định mức thu, quản lý, sử dụng các loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Nghị quyết về chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2015; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2015.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Trần Quốc Huy đề nghị các ngành, địa phương trong tỉnh cần tăng cường phối hợp với nhau trong việc chăm lo phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Để làm được điều này thì UBND tỉnh và các ngành, địa phương cần rà soát, điều tra cơ bản, đánh giá thực trạng của các bon buôn dân tộc trên địa bàn. Trên cơ sở đó, từng ngành, địa phương xây dựng lộ trình, kế hoạch đầu tư theo chương trình mục tiêu cụ thể để xây dựng bền vững các bon buôn đồng bào dân tộc theo nghị quyết của HĐND tỉnh.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa II đã thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình đề ra. Phát biểu bế mạc, đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, kỳ họp không chỉ thành công với việc thực hiện được một khối lượng công việc lớn mà nhiều nội dung như thảo luận, chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm đã được các đại biểu tập trung với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Kỳ họp đã tập trung thảo luận, chất vấn những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, an sinh xã hội được đông đảo cử tri quan tâm. Trên tinh thần các nghị quyết, mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu năm 2015, UBND tỉnh cần sớm triển khai và có kế hoạch, giải pháp cụ thể, phân công trách nhiệm cho các sở, ngành, bố trí đủ nguồn lực để thực hiện có hiệu quả cũng như có biện pháp chỉ đạo, xử lý những vấn đề bức xúc mà cử tri, các ngành, địa phương và đại biểu đã nêu lên tại kỳ họp này.

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh cần tăng cường giám sát, khảo sát việc thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh và các chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương để kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, đề xuất biện pháp tháo gỡ, nâng cao trách nhiệm đối với với cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Đặc biệt, với ý thức trách nhiệm cao và sự chuẩn bị chu đáo, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh đã được tiến hành nghiêm túc, thận trọng, khách quan, công tâm và chính xác. Kết quả lấy phiếu một lần nữa phản ánh tình hình thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ lãnh đạo cũng như giúp cho từng người thấy được mức độ tín nhiệm đối với bản thân để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác. Trên cơ sở kết quả kỳ họp, các cấp, ngành và toàn dân cần tiếp tục cộng đồng trách nhiệm để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết kỳ họp

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 12 chức danh do HĐND tỉnh bầu

1. Ông Điểu K’Ré, Chủ tịch HĐND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 38 phiếu (chiếm 79,17% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 5 phiếu (chiếm 10,42% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 0 phiếu (chiếm ….% tổng số đại biểu HĐND).

2. Ông Trương Văn Hiển, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 22 phiếu (chiếm 45,83% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 14 phiếu (chiếm 29,17% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 2 phiếu (chiếm 4,17% tổng số đại biểu HĐND).

3. Ông Nguyễn Công Tự, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 20 phiếu (chiếm 41,67% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 17 phiếu (chiếm 35,42% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 1 phiếu (chiếm 2,08% tổng số đại biểu HĐND).

4. Ông Ngô Thanh Danh, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 31 phiếu (chiếm 64,58% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 12 phiếu (chiếm 25,00% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 0 phiếu (chiếm ….% tổng số đại biểu HĐND).

5. Ông Trần Văn Đức, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 27 phiếu (chiếm 56,25% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 15 phiếu (chiếm 31,25% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 1 phiếu (chiếm 2,08% tổng số đại biểu HĐND).

6. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 25 phiếu (chiếm 52,08% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 14 phiếu (chiếm 29,17% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 4 phiếu (chiếm 8,33% tổng số đại biểu HĐND).

7. Ông Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 26 phiếu (chiếm 54,17% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 11 phiếu (chiếm 22,92% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 6 phiếu (chiếm 12,50% tổng số đại biểu HĐND).

8. Ông Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 30 phiếu (chiếm 62,50% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 9 phiếu (chiếm 18,75% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 4 phiếu (chiếm 8,33% tổng số đại biểu HĐND).

9. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 20 phiếu (chiếm 41,67% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 19 phiếu (chiếm 39,58% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 4 phiếu (chiếm 8,33% tổng số đại biểu HĐND).

10. Ông Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 15 phiếu (chiếm 31,25% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 18 phiếu (chiếm 37,5% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 10 phiếu (chiếm 20,83% tổng số đại biểu HĐND).

11. Ông Trần Xuân Hải, Ủy viên UBND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 21 phiếu (chiếm 43,75% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 14 phiếu (chiếm 29,17% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 8 phiếu (chiếm 16,67% tổng số đại biểu HĐND).

12. Ông Lê Xuân Thịnh, Ủy viên UBND tỉnh.

- Số phiếu tín nhiệm cao 23 phiếu (chiếm 47,92% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm 16 phiếu (chiếm 33,33% tổng số đại biểu HĐND).

- Số phiếu tín nhiệm thấp 4 phiếu (chiếm 8,33% tổng số đại biểu HĐND).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO