Huyện Krông Nô cần tổ chức đối thoại với dân để giải quyết dứt điểm những trường hợp khiếu nại kéo dài

Thanh Bình| 03/08/2018 14:39

Ngày 3/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải dẫn đầu, cùng đại biểu HĐND huyện Krông Nô đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải đề nghị, lãnh đạo địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm trong công việc, giải quyết thấu đáo những vấn đề nhân dân khiếu nại

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh những vấn đề bất cập, nổi cộm ở địa phương, chủ yếu liên quan đến công tác giải tỏa mặt bằng để triển khai một số dự án tại địa bàn. Cụ thể, một số diện tích đất đai của bà con bị ngập nước do công trình thủy lợi Đắk Mâm-Nam Đà, nhưng việc hỗ trợ đền bù chưa thỏa đáng.

Đại biểu HĐND tỉnh Lê Văn Chiến thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III

Đơn cử, cử tri Trương Thị Thúy ở tổ 4 kiến nghị, gia đình có 2,7 ha bị ngập nhưng chỉ được đền bù 1,4 ha, nên mong muốn cơ quan chức năng kiểm tra thực tế để đền bù thỏa đáng. Cử tri Phạm Khánh Minh kiến nghị, chính quyền thu hồi đất, giải tỏa để quy hoạch, xây dựng quảng trường huyện chưa minh bạch, rõ ràng, gây khó khăn, thiệt hại cho người dân.

Cử tri Trương Thị Thúy kiến nghị cần xem xét công tác đền bù thiệt hại cho dân liên quan đến công trình thủy lợi Đắk Mâm-Nam Đà

Các cử tri cũng có ý kiến, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách tại địa bàn. Cụ thể, dịp kỷ niệm 27/7 mới đây, chính quyền không thông báo rõ việc nhận quà, nên chỉ có một số gia đình chính sách thông qua bưu điện mới biết và nhận được quà.

Cử tri Nguyễn Thanh Bình kiến nghị, cần xử lý nghiêm những đối tượng làm giả hồ sơ thương binh, nhiễm chất độc da cam

Thời gian qua, tại địa bàn có một số trường hợp làm giả hồ sơ thương binh, người bị nhiễm chất độc da cam. Qua tố cáo của nhân dân, lực lượng chức năng đã vào cuộc và 1 đối tượng đã bị tòa án xét xử, phạt 7 năm tù giam. Tuy nhiên, những người liên đới như giám định, chứng nhận những hồ sơ giả nói trên cũng cần phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Các cử tri Y Nuyên, H’Chê ở bon Jôk Linh đề nghị, chính quyền cần quan tâm giải quyết đất ở và đất sản xuất cho những hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và bố trí việc làm cho con em sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng…

Cử tri H'Chê mong muốn, chính quyền địa phương quan tâm bố trí việc làm cho con em dân tộc thiểu số

Đại diện chính quyền, cơ quan chức năng địa phương đã giải thích và trả lời một số thắc mắc, kiến nghị của cử tri liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền như công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng, tranh chấp đất đai...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Xuân Hải đã đề nghị, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cần rà soát lại quy trình xây dựng công trình thủy lợi Đắk Mâm-Nam Đà để giải quyết thỏa đáng, hợp lý hợp tình cho bà con theo đúng quy định, thẩm quyền. Đối với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, huyện cần xem xét, tạo điều kiện để bố trí việc làm theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, nhất là những người đứng đầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm trong công việc, giải quyết thấu đáo những vấn đề nhân dân khiếu nại. Trước mắt, UBND huyện Krông Nô cần tổ chức đối thoại với dân để giải quyết dứt điểm những trường hợp khiếu nại kéo dài, gây dư luận không tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Krông Nô cần tổ chức đối thoại với dân để giải quyết dứt điểm những trường hợp khiếu nại kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO