Hội nghị liên tịch đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3 và thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021

Nguyễn Hiền| 16/02/2017 14:15

Chiều 16/2, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị liên tịch để đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3, thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, một số sở, ban, ngành dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa III đã cơ bản thành công theo chương trình, kế hoạch, nội dung đề ra. Để đạt được kết quả đó, Thường trực HĐND tỉnh đã có sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, trách nhiệm và có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan.

Kỳ họp cũng đã có sự đổi mới linh hoạt từ khâu chuẩn bị nội dung đến khâu tổ chức kỳ họp. Chương trình kỳ họp được xây dựng hợp lý nên các nội dung kỳ họp tiến hành đảm bảo chất lượng và đúng thời gian dự kiến. Công tác chỉ đạo, điều hành của chủ tọa đảm bảo dân chủ, tập trung, thống nhất, chặt chẽ, linh hoạt, phát huy được tinh thần trách nhiệm của đại biểu.

Bên cạnh những kết quả đạt được, kỳ họp vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm. Cụ thể, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc của UBND tỉnh đối với các cơ quan chuyên môn được phân công chuẩn bị báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp còn chậm tiến độ quy định. Việc xây dựng chương trình thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh chưa đảm bảo chặt chẽ...

Ông Nguyễn Đình Đạo, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách đóng góp ý kiến về việc nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết.

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất nội dung và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, khóa III. Theo đó, thời gian tổ chức kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 18 đến 20/7/2017. Kỳ họp sẽ thông qua 18 báo cáo và 14 tờ trình về các vấn đề kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Diễn đề nghị các đơn vị liên quan cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong kỳ họp thứ 3 để thực hiện tốt hơn trong kỳ họp thứ 4. Theo đó, UBND tỉnh cần có chế tài mạnh để xử lý những trường hợp chậm trễ trong quá trình xây dựng các dự thảo nghị quyết. Việc ban hành các văn bản, nghị quyết cần đảm bảo chất lượng, phù hợp với thực tế ở địa phương và nghị quyết của Đảng. Trong các cuộc họp quan trọng thì thủ trưởng các đơn vị phải tham dự, không cử người tham dự thay. Nghị quyết khi đến hạn nếu ban hành mới hoặc không ban hành mới cũng phải tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá rõ mức độ, hiệu quả thực hiện trên thực tế.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị liên tịch đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3 và thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO