HĐND tỉnh giám sát việc quản lý và sử dụng tài sản công tại Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh

Nguyễn Hiền| 06/05/2019 15:25

Sáng 6/5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức giám sát việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công giai đoạn 2016-2018 tại Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh.

Video clip:

Đoàn giám sát thực tế hiệu quả sử dụng cơ sở tại Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ tỉnh

Theo Hội LHPN tỉnh, đơn vị hiện đang quản lý Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ Đắk Nông. Trung tâm được bàn giao sử dụng vào cuối năm 2010, có 8 phòng làm việc, 11 phòng học và 5 phòng thực hành. Việc mua sắm tài sản được thực hiện đúng quy trình, quy định. Trong quá trình sử dụng, Trung tâm được sự quan tâm về mọi mặt, góp phần bảo đảm quyền được học nghề và có việc làm của phụ nữ, tạo cơ hội cho phụ nữ tìm kiếm việc làm và có thu nhập ổn định.

Theo Hội LHPN tỉnh, Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ tỉnh có diện tích và cơ sở tương đối lớn nhưng chưa sử dụng hết công năng

Tuy nhiên, quá trình khai thác, sử dụng tài sản công còn một số khó khăn, hạn chế. Trung tâm có diện tích xây dựng lớn, các trang thiết bị nhiều nhưng nhu cầu học nghề rất ít. Việc sử dụng trụ sở, các trang thiết bị chưa hết công suất, chưa phát huy được chức năng nhiệm vụ. Hoạt động dạy nghề chủ yếu phụ thuộc vào nguồn kinh phí của Đề án 1956. Các dịch vụ chủ yếu là cho thuê hội trường nhưng cũng rất hạn chế. Kinh phí phần lớn phụ thuộc vào ngân sách Nhà nước cấp, nguồn thu sự nghiệp thấp nên chưa bảo đảm được cho các hoạt động.

Đoàn giám sát đề nghị Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ tỉnh bổ sung báo cáo nhằm đánh giá sát hơn về hiệu quả quản lý và sử dụng tài sản công

Cũng theo Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ tỉnh, đa số chị em muốn học nghề nông nghiệp, còn các ngành phi nông nghiệp ít có nhu cầu. Trong khi đó, Trung tâm chỉ được cấp giấy phép hoạt động dạy nghề thường xuyên dưới 3 tháng với 4 nghề phi nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND tỉnh giám sát việc quản lý và sử dụng tài sản công tại Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO