HĐND huyện Krông Nô thực hiện “lời hứa” với dân qua hoạt động chất vấn, giám sát

N.H| 25/05/2015 09:17

Xác định trách nhiệm trước cử tri, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện Krông Nô luôn quan tâm và có nhiều đổi mới trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, ngày càng tạo được niềm tin đối với cử tri trên địa bàn.

Theo đó, trước mỗi kỳ họp, Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện luôn tăng cường hoạt động giám sát về những vấn đề nổi cộm, bức xúc được nhiều cử tri quan tâm như: Chương trình xây dựng nông thôn mới, các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, đền bù và giải phóng mặt bằng. Đây là những vấn đề quan trọng, bức thiết trong cuộc sống, liên quan đến lợi ích của nhiều người dân và nhất là có tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND huyện cũng chú trọng nghiên cứu, đổi mới cách thức điều hành, làm cho người chất vấn và người được chất vấn đều phải có sự chuẩn bị, tránh tình trạng hỏi chiếu lệ, trả lời qua loa.

Trong các kỳ họp, HĐND huyện luôn bố trí nội dung phát biểu của Chủ tịch UBND huyện. Vì vậy, lãnh đạo cơ quan điều hành có điều kiện trực tiếp báo cáo, giải trình, làm rõ hơn trước cử tri và HĐND về những nội dung mà cơ quan chuyên môn của UBND đã trả lời. Nhờ đó, HĐND sẽ thuận tiện hơn trong việc xem xét, đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được trong thực hiện các nghị quyết của HĐND cũng như các chính sách, pháp luật của Nhà nước của UBND.

Có thể nói, với việc được chuẩn bị chu đáo nên công tác chất vấn, trả lời chất vấn và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp đã góp phần nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND cũng như các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng của địa phương.

Theo Thường trực HĐND huyện Krông Nô, việc khắc phục chất vấn còn tạo được niềm tin cho cử tri, góp phần nâng cao uy tín của HĐND và các vị đại biểu dân cử. Vì vậy, Thường trực HĐND huyện luôn chú trọng, tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện “lời hứa” của các cơ quan, cá nhân được chất vấn sau các kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND huyện Krông Nô thực hiện “lời hứa” với dân qua hoạt động chất vấn, giám sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO