Giám sát triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới của Sở Nông nghiệp-PTNT

Hồng Thoan| 29/03/2017 11:00

Ngày 28/3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tiến hành giám sát công tác thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của Sở Nông nghiệp-PTNT.

Ông Lê Trọng Yên, Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT báo cáo kết quả triển khai xây dựng NTM.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp-PTNT tại buổi giám sát, với vai trò là cơ quan thường trực, đơn vị đã kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành chương trình. Đến nay, bộ máy triển khai chương trình được kiện toàn, vận hành suôn sẻ từ tỉnh đến các thôn, bon, buôn.

Toàn tỉnh đã huy động được sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư chung tay xây dựng NTM. Chính vì thế, ở các địa phương, hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đời sống nhân dân được nâng cao. Bình quân chung toàn tỉnh, mỗi xã đạt 11,3 tiêu chí, tăng 7,93 tiêu chí/xã so với năm 2011. Đắk Nông đã có 5 xã đạt chuẩn NTM, không còn xã nào dưới 5 tiêu chí.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên của Đoàn giám sát đề nghị Sở Nông nghiệp-PTNT nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tham mưu, thực hiện chương trình. Cụ thể như chú trọng hiệu quả công tác tuyên truyền, giải quyết vấn đề giảm nghèo bền vững, đỡ đầu hỗ trợ xây dựng NTM...

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Sở cần nâng cao trách nhiệm và chất lượng tham mưu về giải pháp giúp tỉnh thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Hoa đã ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Sở Nông nghiệp-PTNT trong việc giúp tỉnh chỉ đạo, điều hành và triển khai chương trình. Đồng chí đề nghị Sở cần làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh trong việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền có tính thường xuyên, liên tục, sâu rộng hơn. Công tác đào tạo nghề của chương trình hiệu quả chưa cao, đơn vị phải có hướng giải quyết cụ thể, cùng với đó khi tổ chức đoàn đánh giá việc đạt tiêu chí của các địa phương nên nghiên cứu kỹ thực tế cơ sở gắn với quy định của pháp luật nhằm đảm bảo tính khách quan và thực chất.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới của Sở Nông nghiệp-PTNT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO