Giám sát tình hình thực hiện các dự án sử dụng vốn ODA tại Sở Y tế

Nguyễn Lương| 25/09/2018 15:47

Ngày 25/9, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Sở Y tế để giám sát tình hình triển khai thực hiện các dự án sử dụng vốn ODA trên địa bàn giai đoạn 2016 đến nay. Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Video clip:

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trình bày các dự án sử dụng vốn ODA mà đơn vị đã, đang triển khai

Trong giai đoạn 2016 đến nay, Sở Y tế đã, đang triển khai 6 dự án sử dụng nguồn vốn ODA, trong đó có 4 dự án chuyển tiếp và 2 dự án mới đang triển khai. Qua giám sát cho thấy, các dự án trong quá trình vận hành, khai thác đều cơ bản đáp ứng được yêu cầu mục tiêu được phê duyệt. Riêng những dự án sau khi kết thúc đều mang lại hiệu quả tích cực. Tài sản hình thành sau khi kết thúc dự án đều được bàn giao cho địa phương, cơ quan thụ hưởng theo đúng quy định, góp phần giảm gánh nặng trong chi ngân sách địa phương.

Bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện, thời gian xem xét và phê duyệt danh mục tài trợ của các cơ quan chức năng thường kéo dài. Mỗi nhà tài trợ có quy trình, thủ tục khác nhau, nhất là sự khác biệt so với quy trình thủ tục đầu tư trong nước nên gặp khá nhiều khó khăn trong thực hiện quy trình thủ tục đầu tư.

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Ban Kinh tế Ngân sách đã đề nghị Sở Y tế làm rõ một số nội dung như: mục tiêu, tổng mức đầu tư cụ thể của các dự án; hiệu quả sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng của các dự án.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đức Hải đề nghị Sở Y tế cần bổ sung những số liệu cụ thể về tổng mức đầu tư, hiệu quả, báo cáo kết thúc dự án. Đối với các dự án đang triển khai, đơn vị cần chỉ đạo các phòng chuyên môn đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả dự án, tránh tình trạng chậm trễ, lãng phí nguồn vốn đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát tình hình thực hiện các dự án sử dụng vốn ODA tại Sở Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO