Giám sát “lời hứa” của các sở, ngành

Nguyễn Hiền| 26/12/2017 09:08

Theo đánh giá, tại phiên thảo luận tổ kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Đắk Nông khóa III vừa qua, đại biểu đã chú trọng phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện, thẳng thắn và sâu sắc những mặt tích cực và hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện từng mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế năm 2017, cũng như nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho năm 2018.

ADQuảng cáo

Ông Đàm Quang Trung, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời chất vấn của đại biểu liên quan đến cấp đất có nguồn gốc lấn chiếm đất rừng sai quy định

Riêng tại phiên chất vấn, nhiều vấn đề đã được đại biểu đưa ra mổ xẻ, phân tích. Có những vấn đề, cơ quan chủ quản trả lời chưa thỏa đáng, đại biểu đã thẳng thắn chất vấn đến cùng. Đại biểu Y Thái, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh nhận định: “Trong quá trình thảo luận, đại biểu đã thẳng thắn đề cập đến những vấn đề mà cử tri đang quan tâm, nhất là về bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sở, ngành được chất vấn đã trả lời có trọng tâm, thẳng thắn. Sau đó, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã trả lời, làm rõ thêm nhiều vấn đề cũng như có nhiều giải pháp để khắc phục những hạn chế trong các lĩnh vực”. Bà Nguyễn Thị Vinh, Chủ tịch HĐND huyện Đắk R’lấp nhận xét: “Một trong những điểm mới của kỳ họp là phiên chất vấn đã dành thời gian thỏa đáng để các đại biểu chất vấn, làm rõ vấn đề. Cơ quan được chất vấn cũng trả lời trọng tâm, ngắn gọn, giải trình thấy rõ trách nhiệm của mình".

ADQuảng cáo

Đại biểu Phan Quốc Lập, Phó Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khẳng định: “Với tư cách là đại biểu, sau kỳ họp chúng tôi sẽ tập trung giám sát công tác chấp hành của các cơ quan liên quan đến việc triển khai thực hiện các nghị quyết mà HĐND tỉnh đã ban hành trong kỳ họp này. Cùng với đó, HĐND tỉnh cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về những chủ trương, chính sách, nghị quyết đã ban hành để cử tri, nhân dân biết, cùng giám sát việc thực hiện ở cơ sở”.

Với những kết quả đạt được, kỳ họp đã để lại nhiều kỳ vọng đối với cử tri, nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, để triển khai thực hiện tốt tinh thần của kỳ họp đòi hỏi phải nâng cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu, các sở, ngành cũng như sự chung tay của cử tri, nhân dân.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu: Đại biểu cần tập trung giám sát “lời hứa” của các đơn vị sở, ngành tại kỳ họp. UBND tỉnh tăng cường hơn công tác chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai giải pháp khắc phục hạn chế ở từng lĩnh vực, trên cơ sở bảo đảm quyền lợi của người dân và sự phát triển bền vững, ổn định các chỉ tiêu đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát “lời hứa” của các sở, ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO