Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Quảng Khê

Phan Tân| 28/11/2018 16:19

Chiều 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Thanh Sơn, Võ Đình Tín và Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri xã Quảng Khê (Đắk Glong) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề trên địa bàn.

Video clip:

ĐBQH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cùng với bày tỏ vui mừng và đồng tình với những kết quả trong công cuộc chống tham nhũng, lãng phí thời gian qua, cử tri Trần Xuân Hướng cũng mong muốn Đảng, Quốc hội, Chính phủ cần có những giải pháp quyết liệt hơn nữa, nhất là cần có những điều luật, chế tài mạnh để ngăn chặn, xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng.

Cử tri Nguyễn Ngọc Núi đề nghị, Chương trình tái canh cây cà phê đối với Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng rất quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay lãi suất nguồn vốn vay dành cho chương trình này cao, thời gian vay ngắn, gây khó khăn cho người dân. Vì vậy, ĐBQH tỉnh cần có ý kiến với ngành Ngân hàng để có giải pháp xử lý, hỗ trợ người dân.

Cử tri phản ánh tình trạng mâu thuẫn, tranh chấp đất đai giữa các công ty nông lâm nghiệp với người dân trên địa bàn

Cử tri Mai Văn Bồng mong muốn, ĐBQH tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện luật Đất đai trên địa bàn. Bởi hầu hết khiếu nại, tố cáo của người dân đều liên quan đến đất đai. Đảng, Nhà nước quan tâm nâng mức phụ cấp đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, để chăm lo nâng cao đời sống.

Đại biểu Bùi Thanh Sơn ghi nhận và mong muốn cử tri tăng cường giám sát tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao ghi nhận, cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri đối với các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh nói riêng, Quốc hội, Chính phủ nói chung.

Chia sẻ về những băn khoăn của cử tri trong công tác phòng, chống tham nhũng, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng, công cuộc phòng, chống tham nhũng đang lan tỏa mạnh mẽ từ Trung ương đến địa phương, không còn tình trạng "trên nóng dưới lạnh". Mặt khác, không chỉ ở những vụ lớn mà Đảng, Nhà nước đang tiến công mạnh mẽ, đấu tranh quyết liệt với tình trạng tham những vặt. Do đó, bà con, cử tri cần phát huy vai trò, tăng cường giám sát tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Chính quyền các cấp cần tăng cường công tác tiếp dân để xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại tố cáo của người dân. Những ý kiến, kiến nghị của bà con, nhất là trong vấn đề tranh chấp đất đai, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ kiến nghị và giám sát việc xử lý của cơ quan chức năng, trả lời rõ ràng với cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Quảng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO