Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đắk R’la

Phan Tân| 26/09/2018 14:51

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 26/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, K’Choi, Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’la (Đắk Mil).

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và hứa sẽ giám sát việc giải quyết các ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có ý kiến đề nghị, trong kỳ họp tới, khi bàn về dự án luật Đại học, Quốc hội cần nghiên cứu đưa ra các giải pháp khả thi kiểm soát việc đào tạo của các trường đại học, cao đẳng cũng như giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Bởi hiện nay, tình trạng sinh viên học xong ra trường không có việc làm, gây lãng phí tiền của, công sức của người học, gia đình và xã hội.

Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đắk R'la

Tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, thực phẩm bẩn bày bán tràn lan, nhưng việc xử phạt còn quá nhẹ, Chính phủ cần có giải pháp, chế tài xử lý mạnh tay hơn để bảo đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

ĐBQH tỉnh tỉnh thông báo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

Quốc lộ 14 đi qua địa bàn nhiều đoạn không có hệ thống mương, dẫn đến nước đổ vào nhà dân gây thiệt hại, gây khó khăn cho đời sống nhân dân. Cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, có biện pháp yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa để bảo đảm quyền lợi của người dân.

Cử tri đề nghị các ĐBQH tỉnh phát huy vai trò giám sát trên tất cả các lĩnh vực

Cử tri cũng cho rằng, việc ghi tên hộ gia đình trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây nhiều khó khăn trong giao dịch (phải có đầy đủ chữ ký đồng ý của tất cả các thành viên trong gia đình). Do đó, Quốc hội khi bàn luận về vấn đề này cần nghiên cứu theo hướng tạo thuận lợi cho người dân.

Cử tri đề nghị các cấp quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn xã

Người dân cũng mong muốn Quốc hội có ý kiến với Chính phủ nâng vốn đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trung ương, tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân như điện, đường, thủy lợi, hội trường thôn...

Lãnh đạo huyện Đắk Mil trà lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đắk R’la
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO