Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị trấn Đức An

Nguyễn  Hiền| 29/06/2017 13:57

Sáng 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Võ Đình Tín và K’Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Đức An (Đắk Song) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị về những vấn đề ở địa phương.

ADQuảng cáo

Đại biểu K'Choi thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Một trong những vấn đề được nhiều cử tri đề cập tại buổi tiếp xúc là tình hình giá cả nhiều mặt hàng nông sản giảm mạnh như heo, tiêu, cà phê...Trong khi đó, người dân lại đi vay vốn để sản xuất nên ảnh hưởng rất lớn đến đời sống. Vì vậy, chính quyền, các cơ quan chức năng cần có hình thức quản lý, bình ổn về giá cả cũng như có hình thức để hỗ trợ người dân giảm bớt phần thiệt hại.

Theo đó, các ngân hàng cần tăng mức cho vay vốn để bà con có điều kiện cải thiện, đầu tư sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng bền vững nhằm giảm được phần nào sự tác động của việc giảm giá về sau. Nhiều cử tri cũng cho rằng, ở địa phương cần tăng thêm số lượng các chi nhánh ngân hàng để người dân dễ dàng tiếp cận vay vốn, tránh trường hợp phải đi vay ở các ngân hàng ngoài tỉnh.

Đông đảo cử tri tham gia buổi tiếp xúc

Cử tri tổ dân phố 3 đề nghị cần có nhiều chính sách hơn nữa để giúp đỡ, hỗ trợ người cao tuổi, nhất là hạ thấp mức tuổi được hưởng trợ cấp thường xuyên. Một số học sinh lên lớp 6, nhưng chưa được nhập học do trường thiếu giáo viên, nên cần giải quyết sớm để bảo đảm quyền lợi học tập của con em.

Cử tri tổ dân phố 3 phản ánh tình trạng học sinh lớp 6 chưa được tuyển sinh do thiếu giáo viên

Cử tri tổ dân phố 7 phản ánh việc quản lý về an toàn thực phẩm còn hạn chế, nên nhiều mặt hàng chưa qua kiểm định, hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng nhiều. Nhiều cử tri cũng phản ánh tình trạng quản lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai còn nhiều bất cập, gây khó khăn, bức xúc cho nhân dân.

Cử tri tổ dân phố 1 kiến nghị cần có hình thức hỗ trợ người dân phù hợp khi hàng loạt mặt hàng nông sản rớt giá

ADQuảng cáo

Trả lời ý kiến cử tri về việc các mặt hàng nông sản xuống giá, lãnh đạo huyện Đắk Song cho rằng, địa phương sẽ tăng cường khuyến cáo người dân sản xuất theo quy hoạch và theo đơn đặt hàng để tránh trường hợp bị ép giá. Các sản phẩm nông nghiệp cần được chú trọng sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm để hạn chế tối đa sự tác động khi giảm giá.

Lãnh đạo Sở Y tế khẳng định sẽ củng cố về cả cơ sở vật chất và nhân lực để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Liên quan đến việc nhiều học sinh lớp 6 chưa được tuyển sinh, lãnh đạo huyện cho rằng, do Trường THCS Nguyễn Tất Thành ở thị trấn nên ưu tiên tuyển sinh học sinh trên địa bàn trước. Mặt khác, do biên chế giáo viên so với trường lớp chưa đủ nên không thể nhận hết được số lượng học sinh có nhu cầu. Vì vậy, địa phương đang có kế hoạch luân chuyển một số giáo viên ở trường khác để bổ sung, đáp ứng nhu cầu của học sinh trên địa bàn thị trấn.

Đại biểu Võ Đình Tín hứa sẽ gửi ý kiến, kiến nghị đến cơ quan chức năng có thẩm quyền trả lời trong thời gian sớm nhất

Trả lời về vấn đề chất lượng khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn hạn chế, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, do nhiều danh mục thuốc không được tính nên chi phí đội lên cao hơn. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thời gian tới, ngành y tế cũng sẽ từng bước hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao y đức.

Đối với những ý kiến, kiến nghị khác chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp, ghi nhận và hứa sẽ gửi các cơ quan liên quan trả lời trong thời gian sớm nhất.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị trấn Đức An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO