Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đắk Som

Phan Tân| 28/06/2017 17:48

Chiều 28/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Võ Đình Tín và K’Choi đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Som (Đắk Glong) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

ADQuảng cáo

Đại biểu Võ Đình Tín ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đắk Som

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đề nghị các ĐBQH tỉnh nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước có thêm các chính sách đặc thù để hỗ trợ người dân trong sản xuất, phát triển kinh tế, nhất là hỗ trợ cây con giống, kỹ thuật nông nghiệp. Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng hệ thông đường giao thông nông thôn, điện lưới, trạm y tế, khu vui chơi văn hóa, thể thao, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Hội người cao tuổi.

Cử tri cũng phản ánh những bất cập trên địa bàn như: việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng được thụ hưởng chậm, thủ tục còn rườm rà, gây khó khăn cho người dân trong việc khám chữa bệnh; việc vay vốn tại ngân hàng huyện gặp nhiều khó khăn; nhiều diện tích đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; một số vụ việc tranh chấp đất đai chưa được giải quyết kịp thời.

Cử tri xã Đắk Som đề nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng trên địa bàn

Trả lời ý kiến cử tri, ông Hoàng Huy Tùng, Chủ tịch UBND xã Đắk Som cho biết, việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho các hộ dân trên địa bàn đến nay đã rà soát xong và đầu tháng 7 tới sẽ niêm yết công khai để nhân dân biết. Còn theo ông Vũ Tá Long, Chủ tịch UND huyện Đắk Glong, hiện nay, huyện đang đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với tất cả diện tích đất đủ điều kiện. Nếu có trường hợp cán bộ nào có biểu hiện nhũng nhiễu, gây khó dễ trong quá trình thực hiện, người dân cứ phản ánh đến đường dây nóng, huyện sẽ xử lý nghiêm.

Cử tri xã Đắk Som mong muốn Nhà nước cần có thêm các chính sách đặc thù, ưu tiên dành cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn

ADQuảng cáo

Về vấn đề cấp thẻ bảo hiểm y tế chậm, ông Nguyễn Đăng Hồng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Đắk Glong cho rằng, các văn bản hiệu lực của Chính phủ chưa hết, nhưng tỉnh tạm dừng để chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vùng đặc biệt khó khăn và đến cuối tháng 4 mới có quyết định, nên dẫn đến chậm. Mặt khác, hiện nay các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế có quyền lợi khác nhau nên bắt buộc phải cấp nhiều mã thẻ.

Lãnh đạo xã Đắk Som trả lời ý kiến cử tri

Về khó khăn trong vay vốn, ông Trần Hữu Phú An, đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh yêu cầu Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT huyện phải kiểm tra lại quy trình cho vay để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân, nếu có đủ điều kiện

Cùng với yêu cầu các ngành, địa phương trả lời trực tiếp tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận và hứa sẽ giám sát tới cùng kết quả giải quyết ý kiến của cử tri.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đắk Som
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO