Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã tiếp xúc với cử tri thị xã Gia Nghĩa

Nguyễn Hiền| 28/05/2015 14:07

Ngày 28/5, Tổ đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã, do đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Gia Nghĩa.

Tổ đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã thông báo về kết quả các kỳ họp HĐND các cấp

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND hai cấp đã báo cáo về kết quả của kỳ họp thứ 9 HĐND thị xã Gia Nghĩa, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ họp trước. Các cử tri cũng đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề bất cập tại địa phương, trong đó tập trung vào việc thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, các cử tri đề nghị các cơ quan chức năng xem xét lại cơ chế, chính sách, giá cả đền bù để thực hiện cho phù hợp và đảm bảo lợi ích của người dân. Việc cấp đất tái định cư cần thực hiện nghiêm túc, công bằng, tránh tình trạng so bì, kiện cáo kéo dài giữa các hộ dân. Cử tri cũng phản ánh, hiện nay trên địa bàn thị xã có nhiều dự án “treo” kéo dài ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân trong vùng dự án; nhiều tuyến đường giao thông nội thôn, bon xuống cấp; việc vay vốn ưu đãi của người có công còn gặp nhiều vướng mắc; tình trạng tự kéo điện vừa không đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa không đảm bảo an toàn…

Cử tri thị xã nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cùng với việc ghi nhận những ý kiến đóng góp thẳng thắn của cử tri, đồng chí Điểu K’Ré cũng yêu cầu, khi triển khai các dự án, chính quyền, các cơ quan chức năng thị xã cần phải thực hiện việc quy hoạch, giải phóng mặt bằng một cách rõ ràng, đúng luật. Những nơi được quy hoạch cần phải thông báo công khai để người dân chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Đối với những hộ chưa được cấp đất tái định cư, địa phương cần phải chú trọng thực hiện việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người dân để từng bước ổn định cuộc sống. Về phía người dân cũng cần đồng tình, ủng hộ và chia sẻ với các cấp chính quyền trong việc tổ chức giải phóng mặt bằng để hoàn thành các dự án một cách thuận lợi nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã tiếp xúc với cử tri thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO