Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Tân

Thanh Nga| 09/05/2017 15:11

Ngày 9/5, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã Gia Nghĩa đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Tân.

Bà Mai Thị Xuân Trung, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại diện đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh và thị xã báo cáo với cử tri kết luận của Hội nghị liên tịch đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3 HĐND hai cấp khóa III.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và thị xã đã thông báo với cử tri kết luận của hội nghị liên tịch đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3 HĐND hai cấp khóa III; thời gian, nội dung tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND 2 cấp khóa III.

Ông Phạm Sỹ Nguyên, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân, đại diện đại biểu HĐND thị xã báo cáo với cử tri kết quả nội dung của kỳ họp thứ 3 HĐND thị xã và báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri vui mừng khi thị xã có những chuyển biến trong cải cách bộ máy hành chính, nhất là lộ trình phấn đấu sớm xây dựng Gia Nghĩa trở thành thành phố trước năm 2020. Cử tri đề nghị thị xã cần quyết liệt trong việc thực hiện giải tỏa lòng lề đường, đầu tư hạ tầng để xây dựng đô thị Gia Nghĩa văn minh, xanh-sạch-đẹp.

Cử tri phường Nghĩa Tân nêu ý kiến về vấn đề giải quyết đền bù giải tỏa.

Cử tri cũng nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về vấn đề đền bù, giải tỏa đất đai, bố trí tái định cư cho người dân có đất thuộc diện thu hồi; nhiều đoạn đường bị  “tắc” nhiều năm nay chưa thông tuyến được. Cử tri đề nghị tỉnh, thị xã sớm có các giải pháp giải quyết dứt điểm các dự án “treo” kéo dài nhiều năm nay trên địa bàn phường Nghĩa Tân như Dự án Khu thương mại, hồ Hạ, hồ Thiên Nga…Cử tri hoan nghênh trong thời gian qua, thị xã đã xử lý nghiêm một số cán bộ mắc sai phạm, thiếu trách nhiệm trong công việc. Tuy vậy, nguyên nhân của sự chậm trễ trong việc giải quyết các dự án “treo” liệu có sự đùn đẩy trách nhiệm cho nhau hay không.

Cử tri đề nghị tỉnh, thị xã cần có hướng giải quyết các dự án "treo" trên địa bàn.

Cử tri cho rằng, hiện nay giá đất nông nghiệp đền bù thấp, trong khi đó giá dịch vụ đo đạc theo quy định hiện hành quá cao, ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu hoàn thành việc cấp “sổ đỏ”. Vì vậy, HĐND các cấp thời gian tới cần nghiên cứu cách làm của các tỉnh lân cận để đưa ra mức giá phù hợp nhằm hài hòa quyền lợi, lợi ích giữa Nhà nước và người dân. Thị xã cần quan tâm sâu sắc đến gia đình chính sách, nhất là có hướng giải quyết đất đai và nhà ở cho trường hợp  khó khăn, nhưng đất đai lại đang nằm trong những vùng dự án “treo”.

Các đại biểu HĐND 2 cấp lắng nghe, ghi chép những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại diện các phòng, ban chuyên môn của thị xã Gia Nghĩa và đại biểu HĐND đã giải thích, trả lời cơ bản những nội dung thắc mắc, ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Nghĩa Tân. Ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết: Hiện nay, UBND thị xã đã xin chủ trương của UBND tỉnh bố trí tái định cư cho hơn 400 hộ dân. Thị xã đang kêu gọi nhà đầu tư xây dựng dự án hồ Thiên Nga và xây dựng khu thương mại, nhưng nếu không thu hút được thì địa phương sẽ sớm có phương án giải quyết và trả lời rõ ràng với bà con trong năm 2018. Trong thời gian tới, thị xã sẽ đẩy mạnh việc kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính, cơ chế “một cửa” và xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, xây dựng nhà trái phép. Những cán bộ, công chức nào làm sai, gây nhũng nhiễu sẽ bị xử lý nghiêm.

Ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã nêu định hướng của thị xã trong việc tháo gỡ các dự án "treo" và lộ trình xây dựng Gia Nghĩa trở thành thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO