Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk Song tiếp xúc cử tri xã Nam Bình

Thanh Nga| 10/05/2017 15:58

Ngày 10/5, các đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và đại biểu HĐND huyện Đắk Song đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nam Bình (Đắk Song).

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk Song đã thông báo với cử tri kết luận của Hội nghị liên tịch đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3 HĐND hai cấp khóa III; thời gian, nội dung tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND 2 cấp khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu HĐND 2 cấp thông báo đến cử tri kết luận của hội nghị liên tịch đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3, HĐND hai cấp khóa III

Cử tri xã Nam Bình có nhiều ý kiến phản ánh tình trạng giao thông nông thôn trên địa bàn xuống cấp, hư hỏng. Cụ thể, 10 năm nay, con đường huyết mạch của thôn 10 luôn xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ voi” nên việc sinh hoạt, đi lại hết sức vất vả. Tuyến đường liên xã từ thôn 7 đến thôn 1 cũng xuống cấp nghiêm trọng.

Cử tri phản ánh tình trạng đường liên xã Nam Bình xuống cấp làm nhân dân gặp khó khăn trong việc đi lại, nhất là mùa mưa đang đến gần

Hiện tại, xe trọng tải lớn thường xuyên chở hàng hóa, vật liệu thường xuyên qua lại, làm hư hỏng đường. Bà con đã kiến nghị từ nhiệm kỳ trước nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Tại nhiều thôn khác, các tuyến đường cũng ngày càng xuống cấp, dẫn đến người dân gặp khó khăn trong việc đi lại, nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Cử tri phản ánh chất lượng điện ở một số vùng trong xã kém và cần được đầu tư để nâng cấp

Nhiều cử tri cũng phản ánh vẫn còn có nhiều hộ dân sinh sống ở vùng sâu, vùng xa chưa có điện. Một số vùng đông dân cư thì hệ thống điện quá tải, không bảo đảm chất lượng và gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt hàng ngày.

Điển hình như ở thôn 10 đã được kéo điện, nhưng vì quá tải nên vào các giờ cao điểm không sử dụng được. Ngành điện đã tổ chức nâng cấp từ 2 năm nay, nhưng chất lượng điện không cải thiện bao nhiêu. Vì vậy, cử tri đề nghị đại biểu HĐND các cấp có ý kiến với các ngành liên quan đầu tư sửa chữa, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Cử tri phản ánh phụ cấp y tế cho cán bộ thôn, bon giảm, trong khi công việc gia tăng

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến cấp “sổ đỏ” còn chậm, hướng dẫn thủ tục không đúng, làm người dân phải đi lại nhiều lần. Vấn đề phụ cấp y tế thôn, bon giảm, trong khi  công việc gia tăng. Chính quyền cần quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, nhất là hồ bơi, giúp trẻ em được vui chơi, giải trí, tập bơi nhằm phòng, chống đuối nước.

Về sản xuất nông nghiệp, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát giống cây trồng, vật nuôi, thị trường phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cũng như hỗ trợ hộ chăn nuôi trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Ông Nguyễn Hữu Khánh, Chủ tịch HĐND huyện Đắk Song trả lời một số nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Nam Bình

Đại diện chính quyền xã Nam Bình và lãnh đạo huyện Đắk Song đã tiếp thu ý kiến và giải thích, trả lời một số thắc mắc, kiến nghị của cử tri. Thay mặt đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Hà Trung Ký, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, những vấn đề mà cử tri của xã phản ánh rất sát thực với đời sống. Vì vậy, chính quyền các cấp cần quan tâm đến ý kiến về vấn đề điện, đường mà cử tri đề cập. Điện lực Đắk Song nghiên cứu và giải quyết cho nhân dân, việc nào khó khăn thì phản ánh lên Điện lực Đắk Nông để có hướng xử lý kịp thời, không để mãi tình trạng như hiện nay. Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu và có trách nhiệm phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chuyên môn để xem xét, giải quyết theo quy định.

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị chính quyền xã, huyện quan tâm đến ý kiến về vấn đề điện, đường

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk Song tiếp xúc cử tri xã Nam Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO