Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Đắk Nia

Phan Tân| 29/09/2016 14:11

Ngày 29/9, bà Mai Thị Xuân Trung, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu HĐND thị xã Gia Nghĩa đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Cử tri xã Đắk Nia kiến nghị các vấn đề của địa phương

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị các đại biểu cần tăng cường vai trò giám sát, thực hiện lời hứa của mình với cử tri. Theo phản ánh của cử tri, có nhiều ý kiến, kiến nghị phản ánh từ nhiều cuộc tiếp xúc trước, thậm chí từ nhiệm kỳ trước, các đại biểu ghi nhận, hứa hẹn, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cử tri cũng kiến nghị tỉnh, thị xã quan tâm đầu tư vốn để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng công trình thủy lợi, trường học, nâng cấp lưới điện, nâng mức vay vốn ngân hàng… để phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân. Tình trạng quy hoạch “treo”, đền bù giải tỏa chậm; phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng gây nhiều khó khăn cho cuộc sống, sản xuất.

Việc khai thác đá trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, gây hư hỏng đường giao thông và thất thu thuế. Việc cấp sổ đỏ đất đai còn kéo dài, gây khó khăn cho người dân, nhất là đối với diện tích đất có nguồn gốc từ phá rừng trước năm 2004.

Địa phương cũng cần sớm giải quyết một số vụ việc tranh chấp giữa người dân để họ yên tâm làm ăn, sinh sống. Nhà nước cần tiếp tục cấp đất sản xuất, đất ở cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tách hộ.Cử tri cũng phản ánh thái độ tiếp dân của một số cán bộ, công chức chưa tốt; cải cách hành chính chưa hiệu quả…

Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận ý kiến của cử tri

Các ý kiến liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo các sở, ngành, thị xã trả lời trực tiếp với cử tri. Những ý kiến vượt thẩm quyền, các đại biểu ghi nhận và hứa sẽ hứa sẽ truyền đạt đầy đủ đến cấp trên, cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri xã Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO