Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk R’lấp tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sin

Nguyễn Hiền| 29/09/2016 14:10

Ngày 29/9, đại biểu Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đắk R’lấp đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) để thông báo kết quả kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

Cử tri nêu nhiều vấn đề liên quan đến địa phương

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thôn 3 phản ánh việc xây dựng đường giao thông nhưng không làm hệ thống thoát nước nên nhanh xuống cấp, hư hỏng, nước tràn ngập khi mưa to; đường dây điện thường xuyên hư hỏng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Cử tri thôn 4 nêu ý kiến, tình trạng đơn thư gửi các cấp bị kéo dài, chưa trả lời đúng thời gian; việc cấp thẻ bảo hiểm còn nhiều sai sót; hỗ trợ hạn hán còn nhiều bất cập; phân bón giả tràn lan trên thị trường không được kiểm soát.

Cử tri thôn 14 phản ánh việc giải tỏa, đền bù làm thủy điện Đắk Sin 1 chưa giải quyết dứt điểm và chưa hợp lý; hệ thống thoát nước của thủy điện không có hành lang an toàn, gây ngập và sạt lở đất của các hộ dân lân cận; việc cấp sổ đỏ còn chậm và gây nhiều phiền hà cho người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường từ lâu nhưng chưa được xử lý.

Cử tri cũng mong muốn các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa đến người cao tuổi, nhất là những người thuộc đối tượng chính sách; rà soát và xem xét kỹ nhu cầu thực tế để ưu tiên thực hiện các công trình một cách phù hợp; cần đầu tư xây dựng bãi rác thải nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường; cần có kế hoạch xây dựng tuyến đường liên xã để giúp các xã đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học đang xuống cấp trên địa bàn.

Đại biểu trao đổi với cử tri về các vấn đề của địa phương

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành và địa phương đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, các đại biểu hứa sẽ tổng hợp, gửi đến các cơ quan có thẩm quyền và trả lời trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk R’lấp tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO