Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk R’lấp tiếp xúc cử tri xã Hưng Bình

Văn Tâm| 09/05/2017 16:05

Ngày 9/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk R’lấp đã tiếp xúc cử tri xã Hưng Bình (Đắk R’lấp) để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, khóa III nhiệm kỳ 2016-2021 và lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đông đảo cử tri xã Hưng Bình đến dự buổi tiếp xúc các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đắk R’lấp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri cùng những đề xuất, kiến nghị của cử tri tại hội nghị lần này. Cụ thể, cử tri đã nêu ra 14 ý kiến với 17 vấn đề bức xúc tại địa phương như đường nông thôn mới, điện dân dụng chưa đồng bộ; vấn đề môi trường trong chăn nuôi gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân; việc cấp phát bảo hiểm y tế còn chậm… Ngoài ra, các ngành chức năng, chính quyền cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả lĩnh vực, nhất là tình trạng phân bón giả, cấp quyền sử dụng đất, giải tỏa đền bù đất đai và công tác công chứng, chứng thực hồ sơ pháp lý để tránh trường hợp lạm dụng kẽ hở pháp lý.

ADQuảng cáo

Cử tri xã Hưng Bình phát biểu ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp tại hội nghị tiếp xúc.

Đa số ý kiến cử tri của xã Hưng Bình đã được đại diện các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, đại biểu HĐND tỉnh trả lời tại chỗ. Riêng về chế độ chính sách, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh yêu cầu chính quyền các cấp huyện Đắk R’lấp phối hợp với cơ quan chức năng sớm xác minh, giải quyết để mang quyền lợi cho các thương bệnh binh. Về vấn đề ô nhiễm môi trường tại địa phương, đây là lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND huyện quản lý. Do đó, thời gian tới, UBND huyện cần chỉ đạo giải quyết triệt để, không để tình trạng ô nhiễm xảy ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk R’lấp tiếp xúc cử tri xã Hưng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO